'Đại chiến' Mayweather và Nurmagomedov trong lồng bát giác hay quyền anh?

Giang Lao
Giang Lao
31/10/2018 20:21 GMT+7

Theo chủ tịch UFC, ông Dana White thì trận “đại chiến” giữa võ sĩ quyền anh kỳ cựu Floyd Mayweather và nhà vô địch hạng nhẹ UFC 229 người Nga, Khabib Nurmagomedov phải diễn ra ở lồng bát giác theo luật MMA (võ thuật tổng hợp).

Thế nhưng, giữa Mayweather và Nurmagomedov đã hẹn hò “đại chiến” ở sàn đấu quyền anh để xem ai mới thực sự là “độc cô cầu bại” trong làng võ thuật thế giới, sau khi cả 2 ai cũng đều đang giữ thành tích bất bại trong sự nghiệp của mình.

Sau các màn thách đấu gần đây, Mayweather và Nurmagomedov đang xúc tiến một cuộc đấu tay đôi ở sàn quyền Anh với dự kiến diễn ra trong năm 2019 ở Moscow, Nga tại một sân vận động hứa hẹn có sức chứa lên đến 100.000 khán giả.

Nurmagomedov (phải) trong trận thắng đối thủ McGregor mới đây AFP

Võ sĩ người Mỹ, Mayweather lâu nay bất bại ở sàn quyền anh với kỷ lục 50 trận toàn thắng (27 thắng bằng knock-out). Trong khi, võ sĩ có biệt danh “Đại bàng Nga”, Nurmagomedov bất bại 27 trận ở lồng bát giác UFC (8 thắng knock-out), và trở nên cực kỳ nổi tiếng sau trận “siêu đại chiến UFC” thắng võ sĩ Conor McGregor hôm 7.10 cùng vụ ẩu đả sau trận đấu này.

Trong khi trước đó, Mayweather (trái) cũng thắng McGregor ở sàn đấu quyền anh AFP

Ngoài ra, cuộc đấu này cũng sẽ có giá trị không dưới 1 tỉ USD với các nhà tài trợ là một số tỉ phú Nga đang tìm cách thuyết phục Mayweather đồng ý đấu với Nurmagomedov ở Moscow.

Gần đây, Nurmagomedov cũng được Liên đoàn quyền anh Nga tư vấn và huấn luyện thi đấu quyền anh, do võ sĩ người gốc Dagestan này có sở trường là đấu vật và các đòn khóa, kẹp cổ ở UFC.

Tuy nhiên, mới đây ông chủ tịch UFC, Dana White lại không đồng ý để Nurmagomedov đấu quyền anh với Mayweather mà đề nghị phải đấu theo luật MMA trong lồng bát giác.

Chủ tịch UFC, Dana White AFP

Ông Dana White khẳng định: “Cuộc đấu giữa Mayweather và Nurmagomedov sẽ thực sự là một cuộc đấu cân tài cân sức chỉ có thể diễn ra ở lồng bát giác.

Dứt khoát không thể diễn ra ở sàn quyền anh. Chúng tôi từng để McGregor đấu quyền anh với Mayweather (tháng 8.2017, và thua knock-out ở hiệp thứ 10). Sau trận đấu này, chúng tôi đã tuyên bố sẽ không còn 1 trận nào nữa tương tự như vậy diễn ra. Nên sắp tới, nếu Mayweather muốn đấu với Nurmagomedov. Hãy bước vào lồng bát giác, đấu UFC theo luật MMA”.

Hiện cả Mayweather và Nurmagomedov chưa lên tiếng sẽ chọn quyết đấu ở lồng bát giác UFC hay quyền anh sau đề nghị của ông Dana White.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.