‘Đại chiến’ quyền anh hạng nặng giữa Wilder và Fury bất phân thắng bại

Giang Lao
Giang Lao
02/12/2018 14:05 GMT+7

Các trọng tài cho điểm không đồng nhất, nên trận “đại chiến” tranh đai vô địch hạng nặng WBC giữa 2 võ sĩ Deontay Wilder (Mỹ) và Tyson Fury (Anh) diễn ra trưa ngày 2.12 (giờ VN), tại sàn đấu Staples Center ở Los Angeles (Mỹ) đã kết thúc với kết quả hoà.

Theo đó, một trọng tài chấm Wilder thắng 115-111, trọng tài thứ hai chấm Fury thắng 114-110 và trọng tài thứ 3 là người Anh, ông Phil Edwards cho kết quả hoà 113-113.

Vì vậy trận thư hùng này chắc chắn tái đấu để phân định thắng thua, và sẽ diễn ra trong năm 2019.

Trong 12 hiệp đấu, Wilder, người giữ đai WBC (Hội đồng quyền anh thế giới) từ năm 2015 đến nay, chiếm một chút ưu thế và hai lần đánh hạ Fury đo sàn ở các hiệp thứ 9 và 12.

Tuy nhiên, võ sĩ người Anh, Fury đã cho thấy tinh thần quật khởi cùng sự trở lại đánh kinh ngạc của mình hệt như cách anh đã trở lại võ đài sau 2 năm rơi xuống tận đáy của sự thất vọng vì nhiều sự cố của cuộc sống.

Fury (trái) cho thấy tinh thần quật khởi cùng sự trở lại đánh kinh ngạc AFP

Fury sau khi gục xuống sàn, và mỗi lần trở lại đã luôn khiến Wilder khốn đốn với những đòn đáp trả tấn công bão táp. Trong đó, đáng chú nhất là ở hiệp quyết định thứ 12, khi ngay những giây đầu tiên Fury dính hai đòn chí mạng của Wilder tưởng đã bị knock-out.

Thế nhưng, không ngờ Fury vẫn đứng dậy tiếp tục và còn gây kinh ngạc hơn khi như chẳng bị hề hấn gì đã áp đảo Wilder trong gần 2 phút còn lại và suýt hạ knock-out đối thủ người Mỹ này.

Cũng như khả năng chịu đòn đáng nể để đáp trả lại Wilder (phải) AFP

Chính nhờ sự trở lại dữ dội này đã giúp Fury tưởng có thể thua điểm, đã lấy lại điểm ngoạn mục và khiến các trọng tài cho điểm không đồng nhất để kết cục hoà.

Wilder (trái) chiếm một chút ưu thế, nhưng không thể khuất phục Fury AFP

Như vậy, Wilder vẫn giữ đai WBC, nhưng Fury vẫn là đối thủ thách đấu cho trận tái đấu. Cũng sau trận đấu này, võ sĩ Fury cho thấy mình đã chính thức trở lại quyền anh đỉnh cao sau 2 năm chìm trong tăm tối kể từ trận thắng võ sĩ lừng danh Wladimir Klitschko hồi tháng 11.2015.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.