Đại dịch virus corona: Các giải thể thao quốc tế tiếp tục 'tháo chạy' khỏi Trung Quốc

Tây Nguyên
Tây Nguyên
02/02/2020 13:37 GMT+7

Liên đoàn Cầu lông thế giới (BWF) vừa tuyên bố sự bùng phát virus corona ở Trung Quốc đã buộc giải China Masters thuộc sự kiện đầu tiên mùa giải năm nay phải hoãn lại.

China Masters kéo dài 6 ngày dự kiến bắt đầu vào ngày 25 tháng 2 tại phía nam đảo Hải Nam (Trung Quốc). Tuy nhiên, một tuyên bố từ BWF cho biết, các nhà tổ chức “đã xem xét tất cả các rủi ro về sức khỏe, an toàn và hậu cần cần thiết và tin rằng việc hoãn giải đấu vào thời điểm này là hợp lý”. BWF nói thêm rằng một số VĐV cũng đã chủ động rút khỏi giải.
Loại virus corona (viêm phổi cấp tính) xuất hiện lần đầu tiên ở thành phố Vũ Hán, miền trung Trung Quốc đã khiến hơn 300 người chết và lây lan sang hơn 20 quốc gia khác. Bắc Kinh đã thực hiện các hành động kiên quyết để ngăn chặn sự lây lan của virus nói trên, bao gồm cách ly hiệu quả hơn 50 triệu người ở Vũ Hán và tỉnh Hồ Bắc.

China Masters năm nay tại Trung Quốc buộc phải hoãn lại

AFP

Đáng nói hơn, Vũ Hán dự kiến sẽ tổ chức Giải vô địch cầu lông châu Á vào tháng Tư. BWF cho biết còn quá sớm để “đưa ra bất kỳ kết luận cuối cùng” về việc có nên tiến hành hoãn giải đấu hàng đầu châu lục này hay không, do đây là một trong những cơ hội cuối cùng để các VĐV tranh vé tham dự Olympic 2020 tại Tokyo (Nhật Bản).
Giải cầu lông China Masters là giải đấu mới nhất trong số hàng loạt sự kiện thể thao tại Trung Quốc bị trì hoãn hoặc hủy bỏ sau khi dịch bệnh xảy ra. Hồi giữa tuần, giải golf nữ Blue Bay năm 2020 dự kiến diễn ra vào tháng tới tại Hải Nam đã bị hủy với lý do lo ngại về sức khỏe và hạn chế đi lại được thực hiện nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus corona. Hôm 31.1, World Snooker quyết định hoãn sự kiện China Open năm nay, dự kiến khởi tranh tại Bắc Kinh vào ngày 30.3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.