Đại hội thể thao toàn quốc: Bóng chuyền nữ Long An lần đầu đăng quang

09/12/2018 15:40 GMT+7

Nữ Long An với lực lượng từ CLB Bình Điền Long An đã lần đầu tiên đoạt huy chương vàng tại Đại hội thể thao toàn quốc (ĐHTQ) sau khi thắng Quân đội 3-1 ở trận chung kết vào tối 8.12.

Nội dung bóng chuyền nữ ĐHTQ kỳ 8 năm 2018 có 10 đội tham dự, chia làm 2 bảng thi đấu vòng tròn. Các trận đấu chéo tiếp đó đã chọn ra 2 cặp đấu bán kết là Long An - Đắk Lắk, đương kim vô địch Quân đội (lực lượng chính là Thông tin Liên Việt Postbank) gặp Thái Bình. Với thành tích vượt trội, nữ Long An và Quân đội đã có mặt trong trận chung kết ở Nhà thi đấu Gia Lâm (Hà Nội) khi cùng thắng dễ đối thủ 3-0.
Nữ Long An (áo vàng) đã có một trận đấu tốt để lần đầu đăng quang tại Đại hội thể thao toàn quốc NHỰT QUANG
Cách đây 2 tháng tại giải tranh cúp PV - Đạm Cà Mau ở Đắk Nông, hai đội Bình Điền Long An và Thông tin Liên Việt Postbank đã cùng vào chung kết và chiến thắng thuộc về đội áo lính. Sau đó, cả hai đều chuẩn bị kỹ cho giải ĐHTQ khi Thông tin Liên Việt Postbank đi tập huấn ở Thái Lan và Long An đi Đài Loan.

tin liên quan

Bóng chuyền Việt Nam sẽ khởi sắc từ CLB
Bóng chuyền VN đã tìm lại sức bật từ CLB khi Sanest Khánh Hòa lọt vào top 4 châu Á, mở ra hy vọng mang đến tương lai tươi sáng nếu có cách làm đúng đắn từ Tổng cục TDTT và Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam (VN).
Tuy nhiên, ngay từ vòng bảng ĐHTQ, đội Quân đội đã bị đánh giá thấp hơn khi thất bại trước các cô gái Long An của HLV Nguyễn Quốc Vũ. Gặp lại trong trận chung kết, với nhiều phương án tấn công đa dạng và lực lượng trẻ trung hơn, Long An thắng hiệp đầu 25/20. Sau đó do Đỗ Thị Minh và Trần Thu Trang có những quả đánh biên hiệu quả ở vị trí số 4, Quân đội thắng lại hiệp hai 25/19. Trong hai hiệp tiếp theo, khi các VĐV lớn tuổi của Quân đội không còn giữ được thể lực tốt, dàn VĐV trẻ của Long An như Thanh Thúy, Dương Hên, Kim Thanh, Kim Liên… và chuyền hai Thu Hà thi đấu ổn định được chính đội trưởng Ngọc Hoa dẫn dắt lối chơi nên đã dễ dàng giành lại ưu thế. Long An thắng tiếp 25/19 và 25/21 để lần đầu đoạt ngôi vô địch giải ĐHTQ.
Niềm vui của các cô gái Đắk Lắk NHỰT QUANG
Trận tranh huy chương đồng giữa Đắk Lắk và Thái Bình cũng diễn ra rất hấp dẫn. Đội Đắk Lắk đang phải lo tranh vòng chung kết ngược giải vô địch quốc gia vào cuối tháng này trên sân nhà đã gây nhiều bất ngờ. Ở tứ kết, Đắk Lắk thắng đội được đánh giá mạnh hơn là Thanh Hóa 3-1. Tối qua, đội bóng Tây Nguyên với hai mũi chủ lực là Nguyễn Thị Trinh và H'Mia Ê Ban đã cùng đồng đội thi đấu tốt, vượt qua đội Thái Bình 3-2 để lần đầu tiên giành huy chương đồng tại ĐHTQ.
Hôm nay (9.12), giải sẽ kết thúc với các trận chung kết nam và tranh HCĐ nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.