Đài Tiếng nói Việt Nam đăng cai Hội nghị Phát thanh châu Á 2013

25/07/2013 19:52 GMT+7

(TNO) Đây là sự kiện do Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) đăng cai tổ chức với chủ đề "Phát thanh và Truyền thông xã hội: Xu hướng phát triển trong tương lai".

(TNO) Đây là sự kiện do Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) đăng cai tổ chức với chủ đề "Phát thanh và Truyền thông xã hội: Xu hướng phát triển trong tương lai".

>> Lắng nghe không khí bóng đá sôi động tại nước Anh qua VOV
>> Giải Ngoại hạng Anh sẽ lên sóng VOV
>> Phó Tổng giám đốc VOV Vũ Minh Tuấn: Hàng triệu người vẫn “mê” nghe bóng đá

Hội nghị Phát thanh châu Á 2013 (RadioAsia) sẽ diễn ra tại Khách sạn Melia Hà Nội từ ngày 29-31.7.2013. Hội nghị sẽ đề cập đến những vấn đề nóng hiện nay trong sự lớn mạnh vượt bậc của phát thanh Việt Nam và các quốc gia khác trong khu vực. 

Hội nghị dự kiến sẽ thu hút không chỉ các cơ quan truyền thông đầu ngành, các chuyên gia truyền thông, các nhà hoạch định chính sách và nhà nghiên cứu trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương mà còn các quốc gia ngoài khu vực.

Là diễn đàn đặc biệt, chuyên sâu về nhiều khía cạnh của ngành phát thanh, truyền thông, các diễn giả sẽ cùng chia sẻ những quan điểm của mình về những chủ đề đang được nhiều người quan tâm như Phát thanh trên con đường phát triển: Hội nhập kỷ nguyên mới, Đa phương tiện dành cho Phát thanh số, Ứng dụng Killer cho Phát thanh, Tương tác “trực tuyến” với Thính giả, Kể chuyện và những hình ảnh trên sóng, Văn hóa dân gian trong phát thanh Việt Nam, Phát thanh: Nhà sản xuất thân thiện - Thính giả sáng tạo…

Bên lề của hội nghị, các hội thảo với chủ đề như “Truyền thông xã hội, truyền thông trên các thiết bị di dộng và xây dựng kế hoạch chương trình phát thanh: Những kỹ thuật mới cho truyền thông mang tính “di sản” và “Vai trò của phát thanh trong cảnh báo khẩn cấp” cũng sẽ được tổ chức. 

Hội nghị Phát thanh châu Á do Hiệp hội Phát thanh Truyền hình châu Á - Thái Bình Dương (ABU) sáng lập vào năm 2006, được tổ chức thường niên.

Tính đến nay, RadioAsia đã được lần lượt tổ chức ở các nước như Singapore, Malaysia, Ấn Độ, Indonesia. Hội nghị Phát thanh châu Á là sự kiện phát thanh quốc tế duy nhất trong khu vực.

Nhiều năm qua, sự kiện này đều có sự góp mặt của các tổ chức trong ngành và thu hút nhiều sự chú ý của các đài, tổ chức phát thanh trên toàn thế giới.

VOV gia nhập ABU với tư cách là thành viên đầy đủ tích cực ngay từ khi tổ chức này mới ra đời vào năm 1964. Trong những năm gần đây, vai trò của VOV trong ABU đã được nâng cao rõ rệt với việc tham gia tích cực và hiệu quả vào các hoạt động của Tổ chức này.

Với việc đăng cai tổ chức RadioAsia 2013, một lần nữa, vai trò của VOV được khẳng định trong ABU cũng như trên trường quốc tế.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.