Dakar Rally 2017 qua nửa chặng đường khốc liệt

09/01/2017 17:40 GMT+7

Giải đua xe khắc nghiệt nhất thế giới, Dakar Rally 2017 đã khởi tranh từ ngày 2.1 với tổng cộng 12 chặng đấu đầy gian nan chạy suốt chiều dài 9.000km, xuyên qua các vùng sa mạc hoang vu cằn cỗi của 3 quốc gia Nam Mỹ là Paraguay, Bolivia và Argentina.

Dù mới đến nửa đoạn đường, sau chặng đấu thứ 5 hôm thứ bảy (7.1, giờ VN) đã có nhiều tay đua cộm cán phải rời cuộc chơi vì gặp tai nạn, xe hư không thể sửa chữa và đủ thứ vấn đề khác xảy ra, cũng như gặp thời tiết quá khắc nghiệt.

Chặng thứ 5 này cũng cắt ngắn một nửa đoạn đường đua vì gặp thời tiết quá xấu. Cũng vì thời tiết ẩm ướt và mưa liên tục khiến đường đua trơn trượt cực kỳ nguy hiểm, nên chặng đấu thứ 6 tiếp theo diễn ra ngày 8.1 (giờ VN) từ TP.Oruro đến thủ đô La Paz của Bolivia dài 786km phải hủy bỏ nhằm bảo đảm sự an toàn cho các tay đua. Nhờ đó, các tay đua có 2 ngày nghỉ (quy định chỉ có 1 ngày vào hôm 9.1, giờ VN).

Xe của tay đua kỳ cựu Carlos Sainz (54 tuổi, người Tây Ban Nha) sau vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra ở chặng thứ 4 Cắt từ clip trên YouTube
Đoạn clip vụ tai nạn khủng kiếp của tay đua Carlos Sainz - Nguồn: Youtube

Giải Dakar Rally 2017 sẽ thi đấu trở lại với chặng thứ 7 vào ngày 10.1 (giờ VN) từ thủ đô La Paz đến TP.Uyuni (cũng trong lãnh thổ Bolivia) dài 622km.

Sau các chặng đã đấu, Dakar Rally 2017 dù được dự báo nguy hiểm hơn so với cuộc đua năm 2016, nhưng đến giờ chưa có vụ tai nạn chết người nào xảy ra. Tuy nhiên, đã có 3 tay đua tên tuổi sớm rời cuộc chơi. Đó là tay đua kỳ cựu Carlos Sainz (54 tuổi, người Tây Ban Nha) sau vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra ở chặng thứ 4 từ TP.San Salvador de Jujuy (Argentina) đến TP.Tupiza (Bolivia).

tin liên quan

Dakar Rally lại có tay đua thiệt mạng
(TNO) Giải thể thao lớn đầu tiên trong năm 2015, cuộc đua khốc liệt Dakar Rally lại xảy ra thảm họa khi 1 tay đua vừa bị thiệt mạng ở chặng đua thứ 3.

Trước đó tay đua nổi tiếng người Qatar, Nasser Al Attiyah (2 lần vô địch Dakar Rally 2011 và 2015), ứng cử viên sáng giá chức vô địch cũng nội dung ô tô năm nay, phải bỏ cuộc vì chiếc xe đua bị hỏng quá nặng do rớt vào một hố sâu trên đường đua. Trong khi đó, tay đua đương kiêm vô địch thể loại mô tô là Toby Price, 29 tuổi, người Úc, cũng rời cuộc đua sau chặng thứ 4 vì bị tai nạn khiến gãy chân không thể đua tiếp. Trước đó, Toby Price thắng chặng thứ 2 và đang trong cuộc cạnh tranh chức vô địch năm nay.

Cũng vì tính khắc nghiệt quá cao, bên cạnh thời tiết mưa lớn, đường đua xấu, nhiều chặng đấu ở Dakar Rally 2017 còn thi đấu ở độ cao 3.500m so với mực nước biển, nên buộc lòng ban tổ chức cuộc đua năm nay vừa có quyết định chưa từng xảy ra trong tiền lệ là thay đổi lộ trình thi đấu để bảo đảm sự an toàn hơn cho các tay đua ở các chặng gian nan sắp tới.

Hình ảnh tuyệt đẹp của Dakar Rally 2017 sau các chặng đã đấu (Ảnh AFP, Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.