Dakar Rally 2019: Đụng khán giả rồi bỏ chạy, một tay đua xe tải bị loại

Tây Nguyên
Tây Nguyên
14/01/2019 14:15 GMT+7

Andrey Karginov - tay đua của đội Kamaz (Nga) từng giành chiến thắng ở hạng mục xe tải của Dakar Rally 2014, đã bị loại khỏi cuộc đua năm nay ở Peru vì đã không biết để dừng lại sau khi cán qua chân một khán giả.

Vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn hôm 11.1, Andrey Karginov đang xếp thứ 3 với 2 lần về nhất sau 5 chặng. Reuters dẫn thông báo của ban tổ chức cho biết: “Một người đàn ông 60 tuổi đến từ Nam Phi đang xem cuộc đua trong một khu vực không được bảo đảm… đã bị một chiếc xe tải đua (#518 Andrey Karginov) đụng trúng. Tay đua này đã bị loại khỏi cuộc đua do đã không dừng lại để cứu chữa cho người khán giả bị thương”.
Tay đua Andrey Karginov CHỤP MÀN HÌNH
Người khán giả này đã bị gãy xương đùi và nhanh chóng được chuyển đến một bệnh viện ở Arequipa. Theo trang web motorsport.com, xe tải của Karginov đã cán qua chân trái của người khán giả nói trên, nhưng ông chủ đội đua Kamaz là Vladimir Chagin lại phát biểu rằng quyết định loại Karginov khỏi cuộc đua là “quá khắc nghiệt”.
Ông Chagin nói rằng Karginov không hề biết chuyện xảy ra cho đến khi hoàn thành chặng đua. Reuters dẫn lời ông Chagin cho hay: “Khi anh ấy điều khiển xe lên một trong số những đoạn dốc, thì có một nhóm 5 khán giả ở trên đường di chuyển của xe tải. Bốn người đã chạy tránh kịp nhưng người còn lại thì bị lún chân trong cát và bánh sau của xe tải đã cán qua chân của người này. Andrey vốn dĩ không trông thấy chuyện ấy, bởi đó là một đoạn dốc và tất cả những gì bạn có thể trông thấy qua kính chắn gió là bầu trời và đỉnh núi”.
Năm nay, cuộc đua Rally Dakar được tổ chức tại Nam Mỹ thay vì châu Phi từ năm 2009 vì lý do an ninh. Giải sẽ kết thúc tại Lima vào ngày 17.1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.