Dakar Rally lại “ngốn” thêm 2 mạng người

11/01/2013 10:45 GMT+7

(TNO) Cuộc đua tốc độ nổi tiếng nguy hiểm Dakar Rally lại tiếp tục lấy đi 2 mạng người trong một vụ tai nạn xe hơi khủng khiếp diễn ra hôm 9.1 (giờ địa phương) tại biên giới giữa Chile và Peru.

(TNO) Cuộc đua tốc độ nổi tiếng nguy hiểm Dakar Rally lại tiếp tục lấy đi 2 mạng người trong một vụ tai nạn xe hơi khủng khiếp diễn ra hôm 9.1 (giờ địa phương) tại biên giới giữa Chile và Peru.

>> Tay đua đặc biệt tại Dakar Rally 2013
>> Một tay đua mất mạng ở chặng đầu tiên Dakar Rally
>> Giải đua xe Dakar Rally phải chuyển sang Nam Mỹ

Dakar Rally lại “ngốn” thêm 2 mạng người
Cuộc đua Dakar Rally diễn ra trong điều kiện rất khắc nghiệt - Ảnh: dakar.com

Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 9 giờ 30 phút tối 9.1 tại thị trấn Tacna (Peru), cách biên giới Chile và Peru khoảng 10km giữa 3 chiếc xe, trong đó có 2 chiếc taxi và 1 chiếc xe hậu cần, theo website của cuộc đua là dakar.com.

Theo Reuters, sự cố diễn ra ở chặng thứ 5 từ Arequipa (Peru) đến Arica (Chile) thuộc cuộc đua Dakar Rally (cuộc đua đang diễn ra tại Nam Mỹ, có tổng chiều dài 8.400km với sự tham gia của 459 xe đua).

Theo điều tra của các nhà chức trách Peru, chiếc taxi đầu tiên đã đâm thẳng vào xe hậu cần được cho là thuộc đội Race2Recover, trong khi chiếc taxi thứ 2 bị lật khi cố tránh vụ tai nạn.

Hai người trong xe taxi đầu tiên gây tai nạn đã thiệt mạng và 7 người khác bị thương, trong đó có 4 người Peru. 3 trong số người bị thương của chiếc xe hậu cần hiện đang được điều trị tại bệnh viện, trong khi cảnh sát tiếp tục điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn khủng khiếp nói trên.

Vụ tai nạn trên tiếp tục cho thấy sự nguy hiểm của cuộc đua Dakar Rally với địa hình hiểm trở. Theo thống kê, trước vụ tai nạn nói trên, trong những năm qua cuộc đua Dakar Rally đã cướp đi 59 mạng người, làm 20 người khác bị thương, khiến các nhà tổ chức bắt đầu quan tâm đến sự an toàn cho cuộc đua.

Vì vậy, ở cuộc đua năm nay, ban tổ chức đã bố trí tăng cường đến 150 nhân viên an ninh, 60 bác sĩ (bao gồm cả bác sĩ phẫu thuật tại chỗ), trực thăng cứu hộ cùng 10 phương tiện cấp cứu khác để đáp ứng những tình huống khẩn cấp.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.