Đẫm máu tại giải đấu boxing không găng chuyên nghiệp đầu tiên của Nga

Minh Tân
Minh Tân
03/09/2020 18:59 GMT+7

Những hình ảnh vừa xuất hiện ghi lại những vết thương đẫm máu mà các võ sĩ boxing không găng ở Nga phải chịu khiến nhiều người phải rùng mình.

Các võ sĩ đã chạm trán nhau trong những trận đấu nảy lửa tại giải đấu boxing không găng chuyên nghiệp đầu tiên của Nga, 'Hardcore Fighting Championships'. Các tay đấm chấp nhận ‘bán máu’ để giành số tiền thưởng chỉ hơn 13.000 USD.
Trong giải đấu không dành cho những gã ‘bánh bèo’ này, biện pháp bảo vệ duy nhất là miếng băng quấn tay và một miếng bảo vệ răng. Các trận đấu tứ kết của giải đấu diễn ra trên một con tàu chở hàng mang tên Rio-1 đã cập cảng Moscow và những người tham dự dường như cũng phớt lờ các quy tắc giãn cách xã hội.

Các trận đấu diễn ra trong đại dịch rất đông đảo khán giả

Ảnh: Chụp màn hình

Các giải đấu boxing không găng đang dần trở nên phổ biến trên khắp thế giới chứ không chỉ ở Nga. Bare Knuckle FC (Giải đấu chính thức dành cho boxing không găng của Mỹ) đã ký hợp đồng với một số cựu võ sĩ và võ sĩ MMA nổi tiếng, mới đây nhất là ‘Mỹ nhân UFC’ Paige VanZant. Trong danh sách này còn có đồng đội cũ của Conor McGregor, Artem Lobov và nhà cựu vô địch quyền Anh thế giới Pauli Malignaggi.
Các trận đấu boxing không găng thường bị cho là quá dã man, tuy nhiên thực chất bộ môn này lại được nhiều người cho là an toàn hơn so với boxing thông thường. Thực tế cho thấy các cú đấm khi mang găng có thể gây nên những vùng tổn thương rộng hơn và nặng hơn, gây nên những tổn thương nghiêm trọng cho vùng đầu của các võ sĩ.

Thi đấu không găng khiến các võ sĩ dễ bị chảy máu hơn

Ảnh: Chụp màn hình

Còn khi không mang găng, vùng ảnh hưởng sẽ nhỏ hơn và thay vì gây tổn thương não thì các trận đấu không găng thường có rất nhiều máu me do các vết thương ngoài da. Dù trông có vẻ dã man, nhưng thực tế boxing không găng lại ít khi gây ra nội thương cho các tay đấm.
Bỏ qua các tranh luận về tính an toàn của boxing không găng, các tay đấm xem đó như là một thứ danh tiếng và vinh dự mặc dù số tiền mà họ kiếm được là rất ‘bèo bọt’ so với các tay đấm boxing thông thường.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.