'Dàn mỹ nữ' trở lại đường đua F1 bất chấp lệnh cấm

06/04/2018 14:30 GMT+7

Các nhà tổ chức hai chặng đua Grand Prix (GP) Nga và Monaco vừa tuyên bố vẫn đưa 'Grid girls' (các cô gái xinh đẹp xuất hiện trước chặng đua), tiếp tục có mặt ở 2 chặng đấu này bất chấp lệnh cấm của công ty sở hữu cuộc đua F1 Liberty Media.

Hồi đầu mùa giải F1 năm nay, công ty Liberty Media ra lệnh cấm “Grid girls” xuất hiện trước mỗi chặng đua vốn là một phần văn hóa tất yếu đã có từ lâu đời ở cuộc đua Công thức 1 (F1). Thay vào đó, Liberty Media đề xuất thay “Grid girls” bằng các cô cậu bé cầm biển báo các đội đua thường đứng trước các chiếc xe đua sắp tranh tài.

Cuộc đua F1 năm nay mới thi đấu được một chặng GP Úc hôm 25.3, và sắp tranh tài chặng thứ 2 GP Bahrain diễn ra vào cuối tuần này. Cho đến nay, các chặng đua này đã thực hiện như yêu cầu của công ty Liberty Media đó là bỏ “Grid girls”.

“Grid girls” ở chặng đua Monoco năm ngoái AFP

Tuy nhiên, 2 chặng đua GP Nga diễn ra vào tháng 9 và nhất là chặng đua đầy màu sắc ở Monaco diễn ra ngày 27.5 tới đã chống lại lệnh cấm này, khi tuyên bố vẫn đưa “Grid girls” xuất hiện ở cuộc đua như thông lệ lâu nay.

GP Monaco là chặng đấu được chờ đội nhất ở mỗi cuộc đua F1 hàng năm AFP

Chủ tịch Hiệp hội CLB ô tô và mô tô của Monaco, ông Michel Boeri cho biết: “Chúng tôi có mối quan hệ rất tốt với công ty Liberty Media. Họ biết Monaco không chỉ có dịch vụ nghỉ dưỡng hay giải trí, mà chặng đua F1 ở đây là một phần văn hóa lâu đời cũng như là sự xuất hiện của các cô gái xinh đẹp ở chặng đua. Tôi tin chắc sẽ chẳng có vấn đề gì khi GP Monaco vẫn sử dụng “Grid girls”. Sự có mặt của “Grid girls” giúp quảng bá hình ảnh cuộc đua cũng như Monaco ra khắp thế giới”.

tin liên quan

Vettel vượt mặt Hamilton để thắng chặng khai màn F1 năm 2018

Tay đua người Đức Sebastian Vettel đã vượt qua nhà vô địch Lewis Hamilton trong cuộc đối đầu kịch tích để giành chiến thắng ở Australia Grand Prix 2018, chặng mở màn mùa giải đua xe Công thức 1 (F1) vừa diễn ra tại Melbourne hôm nay (25.3).

Trong khi đó, các nhà tổ chức chặng đua F1 ở Nga mà đứng đầu là Phó thủ tướng Nga, ông Dmitry Kozak cũng khẳng định: “Chúng tôi sẽ đưa các cô gái đẹp trở lại. Các cô gái Nga rất xinh đẹp, vậy tại sao không cho họ xuất hiện ở chặng đua như thường lệ?. Việc ra lệnh cấm “Grid girls” thật sự là một sai lầm lớn, làm mất đi một phần sắc thái vốn có của cuộc đua F1. Lệnh cấm này cần phải gỡ bỏ, hơn nữa nó gây ảnh hưởng tới quyền lợi của phụ nữ ở những sự kiện thể thao”.

“Grid girls” Nga thường là các người mẫu nóng bỏng và cực kỳ xinh đẹp AFP

Ông Kozak cũng cho biết, ở chặng đua GP Nga diễn ra ngày 30.9 tới cùng các sự kiện trước đó của chặng đua vẫn có “Grid girls” Nga góp mặt.

Hồi tháng 12 năm ngoái khi công ty Liberty Media đề xuất lệnh cấm, trong một cuộc thăm dò nhanh đã có đến 60% độc giả trang BBC Sport “đòi” phải có “Grid girls” ở các chặng đua F1.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.