Dân thể thao Việt nô nức sắm tết

04/02/2016 06:52 GMT+7

Với những cách của riêng mình, các HLV, VĐV VN đã và đang chuẩn bị đón Tết Bính Thân 2016, nhưng điểm chung của họ chính là niềm vui được sửa soạn cho gia đình để có một mùa xuân ấm áp, yêu thương.

Với những cách của riêng mình, các HLV, VĐV VN đã và đang chuẩn bị đón Tết Bính Thân 2016, nhưng điểm chung của họ chính là niềm vui được sửa soạn cho gia đình để có một mùa xuân ấm áp, yêu thương.
Trương Minh Sang đi mua đào (trên) và Hoàng Quý Phước sắm cây tắc - Ảnh do nhân vật cung cấp
Mua sắm đầy đủ cho ba mẹ trước khi đi tập huấn
Nữ hoàng môn đi bộ của điền kinh VN Nguyễn Thị Thanh Phúc mua sắm tết từ cách đây hai tuần, đơn giản chỉ vì Phúc và em trai Nguyễn Thành Ngưng sang Trung Quốc tập huấn đến đầu tháng 3 mới trở lại Đà Nẵng. Cô vui vẻ chia sẻ: “Người ta cận tết mới đi mua mứt, bánh kẹo, hạt dưa, hạt dẻ còn tôi xách làn đi chợ sớm vì tết này xa nhà. Kinh tế gia đình năm nay khấm khá vì có tiền thưởng HCV SEA Games nên hai chị em quyết định chi quỹ tiền tết vào khoảng hơn 10 triệu đồng, cố gắng lo cho ba mẹ đầy đủ. Trước ngày lên đường, hai chị em tôi có tổ chức một bữa liên hoan gia đình, mừng tuổi ba mẹ và các cháu”.
Cuối tháng 2 sẽ sang Hungary tập huấn nên tết này kình ngư Hoàng Quý Phước sẽ ở nhà với mẹ. Là con út trong gia đình nên Phước không phải sắm sửa gì nhiều lắm nhưng anh cho biết: “Trước đây, tôi ít khi ăn tết ở VN mà toàn ở nước ngoài nên năm nay tôi xung phong là “nhà đầu tư” chính trong việc mua đào tết, hoặc có thể là một cây mai thật đẹp. Mấy anh chị em cũng rủ nhau tự gói bánh chưng. Cái cảm giác quây quần bên nhau khiến tôi rưng rưng cảm động”.
Trước khi quay lại Mỹ tập huấn, Ánh Viên nhỏ nhẹ nói PV Thanh Niên: “Dù không phải lần đầu ăn tết xa nhà nhưng tôi vẫn cảm thấy chông chênh vào thời khắc chuyển giao năm mới năm cũ. Không được đi ra chợ tết với ba mẹ nhưng em cũng đã lì xì một phong bao, biếu ba mẹ lấy thảo”.
Không thể thiếu cành đào, cây quất
Còn nhà vô địch SEA Games môn điền kinh Nguyễn Thị Huyền “bật mí”: “Nam Định quê tôi có sẵn gà sạch nên không phải tốn tiền mua. Nhưng tôi vẫn đi chợ cùng mẹ để hưởng không khí ngày tết, được thấy các chị bán lá dong, các cô bán cây đào, cây cúc. Cả người mua và người bán đều tíu tít. Tết với tôi, ấm cúng nhất là được thức đêm canh nồi bánh chưng với mẹ”.
Hai vợ chồng cựu tuyển thủ Trương Minh Sang, HLV đội tuyển thể dục dụng cụ và “hot girl” một thời của đội tuyển thể dục nghệ thuật Nguyễn Thu Hà cũng sắm tết từ sớm. Nào hoa cảnh để trang trí sân nhà, nào bánh trái và mua thêm một cái tủ lạnh. Sang bảo: “Hôm nọ trời ấm, gia đình bé nhỏ của tôi đi siêu thị sắm đồ ăn tết. Chúng tôi chi khoảng 15 triệu đồng cho cái tết. Nhà tôi năm nay có một niềm vui đặc biệt vì có thêm một thành viên mới, tròn 4 tháng tuổi. Được đi sắm tết với ba mẹ, cu cậu thích thú lắm. Nhưng cũng hơi buồn một tí vì đúng ngày cúng Táo quân, tôi sẽ từ Hà Nội trở về TP.HCM để lo cho gia đình bên nội mà không thể mang theo hai mẹ con. Thời tiết hai miền quá khác biệt nên tôi sợ cụ cậu không thích ứng nổi”. Sang tiết lộ lý do “tày trời” của việc mua thêm một chiếc tủ lạnh: Hà “holly” nhiều sữa quá nên phải hai tủ mới đủ để có chỗ đông lạnh sữa cho cu cậu.
Cầu thủ Nghiêm Xuân Tú, CLB Than Quảng Ninh, nói: “Cả năm làm việc vất vả nên vợ chồng tôi đã bảo nhau sẽ chi tất tần tật cho các khoản của tết vào khoảng 30 triệu đồng, bao gồm cả mua sắm đồ sinh hoạt, lì xì, biếu gia đình nội ngoại. Dĩ nhiên không thể thiếu cành đào, cây quất cho ra không khí ngày tết”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.