Đăng quang SPICE Cúp, Quang Liêm có elo cao nhất trong sự nghiệp

23/10/2015 09:44 GMT+7

(TNO) Sau danh hiệu á quân giải cờ Triệu phú, sáng nay kỳ thủ số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm lại tỏa sáng trên đất Mỹ với danh hiệu vô địch giải cờ SPICE Cúp.

(TNO) Sau danh hiệu á quân giải cờ Triệu phú, sáng nay kỳ thủ số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm lại tỏa sáng trên đất Mỹ với danh hiệu vô địch giải cờ SPICE Cúp.

Quang Liêm tiếp tục có một giải đấu thành công trên đất Mỹ - Ảnh: Paul Trương

Ở ván đấu thứ 9 cũng là ván cuối kết thúc sáng nay (giờ VN), Quang Liêm elo 2.697) cầm quân đen thủ hòa thành công trước Illya Nyzhnyk (Ukraine, elo 2.628). Cùng với việc 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp chia điểm ở ván đấu bên cạnh, Quang Liêm kết thúc giải đấu với 7 điểm, hơn 0,5 điểm so với nhóm đối thủ xếp sau.

Trước đó Quang Liêm khởi đầu không suôn sẻ bằng trận hòa nhưng liên tiếp giành chiến thắng để trở lại cuộc đua đến danh hiệu vô địch. Ở giai đoạn những ván mang tính quyết định, trước những đối thủ sừng sỏ, Quang Liêm luôn đạt kết quả có lợi. Nhờ đó anh liên tục có mặt trong top dẫn đầu trước khi “cán đích” ở vị trí số 1.

Quang Liêm vừa đạt mức elo cao nhất trong sự nghiệp - Ảnh: Paul Trương

Danh hiệu vô địch mang về cho Quang Liêm phần thưởng 5.000 USD. Tuy phần thưởng không cao như giải cờ Triệu phú mà anh nhận được đến 16.000 USD cho danh hiệu á quân nhưng SPICE Cúp là giải truyền thống, tập hợp khá nhiều kỳ thủ mạnh.

Hơn nữa đây là giải đấu đã là nên tên tuổi của Quang Liêm khi anh đăng quang năm 2011 để rồi được nhận học bổng du học ở ĐH Webster. Do đó Quang Liêm dù có lịch thi đấu khá dày trong thời gian qua nhưng vẫn sắp xếp tham dự giải.

Cũng hôm nay, Quang Liêm vươn lên mức elo cao nhất trong sự nghiệp là 2.718 và xếp hạng 33 thế giới. Đây là thành quả mà anh tích lũy được sau 2 giải trên đất Mỹ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.