Đánh bại Jennings, Klitschko vẫn vô đối ở quyền anh hạng nặng

26/04/2015 15:40 GMT+7

(TNO) Tay đấm nổi tiếng người Ukraine Wladimir Klitschko tiếp tục vô đối khi vượt qua đối thủ người Mỹ Bryant Jennings để bảo vệ thành công đai vô địch WBO, WBA, IBO và IBF hạng nặng thế giới ở cuộc thượng đài diễn ra tại Madison Square Garden (Mỹ) ngày 26.4 (giờ Việt Nam).

(TNO) Tay đấm nổi tiếng người Ukraine Wladimir Klitschko tiếp tục vô đối khi vượt qua đối thủ người Mỹ Bryant Jennings để bảo vệ thành công đai vô địch WBO, WBA, IBO và IBF hạng nặng thế giới ở cuộc thượng đài diễn ra tại Madison Square Garden (Mỹ) ngày 26.4 (giờ Việt Nam).
Klitschko (trái) chiếm ưu thế trước Jennings - Ảnh: AFP
Cuộc đấu giữa Klitschko và Jennings dù không tạo hấp lực như cuộc thượng đài thế kỷ giữa Floyd Mayweather và Manny Pacquiao nhưng vẫn nhận được sự quan tâm lớn từ người hâm mộ. Bởi Klitschko đã có 21 trận thắng liên tiếp để bảo vệ thành công các đai vô địch hạng nặng, trong khi Jennings sở hữu thành tích “bất khả chiến bại” sau 19 lần thượng đài. 

Điều thú vị hơn khi Jennings từng là người gác cổng trong một cuộc thượng đài vào năm 2004 tại Las Vegas mà Klitschko thua Lamon Brewster trong cuộc đấu tranh đai WBO hạng nặng. 

Trên thực tế, mặc dù có lợi thế về chiều cao (1,98m so với 1,91m) và kinh nghiệm đầy mình nhưng Klitschko phải rất vất vả mới có thể khiến Jennings chịu thất bại sau 12 vòng đấu bằng tính điểm. Trong suốt 12 hiệp đấu, tay đấm 30 tuổi người Mỹ gần như không cho Klitschko có cơ hội để tung ra nhiều cú đấm tay phải sở trường chính xác. 

Tuy nhiên, tốc độ những cú ra đòn và thể lực dẻo dai dù đã bước qua tuổi 39 đã giúp Klitschko luôn chiếm được ưu thế trong 9/12 hiệp đấu. Và đó chính là điểm giúp tay đấm người Ukraine dành được số điểm cao hơn tay đấm chủ chủ từ 3 vị trọng tài với 116-111, 116-111 và 118-109.
Wladimir Klitschko vẫn vô đối - Ảnh: AFP
Màn thể hiện trước Jennings dù không để lại nhiều ấn tượng đối với khán giả Mỹ có mặt tại Madison Square Garden nhưng vẫn giúp Klitschko đạt được một số cột mốc đáng nhớ để hướng đến những kỷ lục. 

Theo đó, ngoài việc giúp Klitschko nâng thành tích sự nghiệp lên 65 trận thắng, 3 thua (54 trận thắng knock out), mà còn giúp anh nối dài chuỗi trận thắng liên tiếp lên con số 22 (18 trận thắng liên tiếp bảo vệ thành công đai vô địch hạng nặng thế giới) để nhắm đến phá kỷ lục 25 lần bảo vệ thành công đai vô địch hạng nặng thế giới của tay đấm huyền thoại người Mỹ Joe Louis.

Sau cuộc đấu này, Klitschko tiếp tục hướng đến việc thống trị các quyền anh hạng nặng thế giới với việc chuẩn bị chinh phục chiếc đai vô địch WBC, đai từng thuộc về anh trai Vitali và hiện đang được sở hữu bởi tay đấm người Mỹ Deontay Wilder. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.