Đánh bại Thái Lan, Việt Nam đoạt hạng ba bóng chuyền nữ U.23 châu Á

22/07/2019 07:53 GMT+7

Các cô gái Việt Nam xuất sắc đánh bại kình địch Thái Lan với tỷ số 3-1, bảo vệ thành công hạng ba giải bóng chuyền nữ châu Á năm 2019 kết thúc tối 21.7 tại Hà Nội.

Cuộc “nội chiến” bóng chuyền Đông Nam Á diễn ra đầy hấp dẫn. Các tay đập Thái Lan nhanh chóng ra oai khi giành chiến thắng cách biệt 25/14 trong ván đầu. Đó là ván đấu mà đội chủ nhà vẫn chưa cải thiện được khâu bắt bước một trong khi nhiều tình huống tấn công bị đối thủ bắt bài hóa giải.

Chuyền hai Lâm Oanh tạo nét mới cho hàng công Việt Nam trong chiến thắng trước Thái Lan

AVC

Sang ván hai, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt có những thay đổi mang lại hiệu quả như đưa chuyền hai Lâm Oanh vào thay Thu Hoài, làm mới khả năng tấn công cũng như phòng ngự với các mũi đánh Kiều Trinh, Tú Linh.
Việt Nam thắng Thái Lan, giành HCĐ bóng chuyền nữ U.23 châu Á
Sự thay đổi này cùng với việc tay đập số 1 Thanh Thúy chơi hiệu quả hơn là chìa khóa mang về chiến thắng 25/22 cho Việt Nam, cân bằng tỷ số 1-1.

Các cô gái Việt Nam chắn lưới hiệu quả trước Thái Lan

AVC

Thi đấu hưng phấn trong ván ba, các cô gái Việt Nam vượt lên dẫn trước, tạo thế trận tấn công hiệu quả, khá đa dạng trong khi Thái Lan lại có nhiều tình huống đánh bóng hỏng dẫn đến thua cuộc 21/25.
Các cô gái chủ nhà vẫn duy trì được tinh thần thi đấu máu lửa, đầy khát khao chiến thắng ở ván tư trong khi Thái Lan vẫn không thay đổi hiệu quả trong lối chơi. Được tiếp thêm sức mạnh của đông đảo khán giả nhà, Việt Nam thắng cách biệt 25/14, khép lại chiến thắng 3-1, đoạt hạng ba chung cuộc.

Thanh Thúy (3) góp công đầu cho Việt Nam đoạt HCĐ, được bầu là chủ công xuất sắc nhất giải

AVC

Đây là tín hiệu vui cho bóng chuyền nữ Việt Nam bởi lần đầu tiên vượt qua Thái Lan ở giải U.23 châu Á. Màn trình diễn ấn tượng tại giải giúp Thanh Thúy đoạt danh hiệu chủ công xuất sắc nhất còn Nguyễn Thị Trinh được trao phụ công xuất sắc nhất.

Trung Quốc ăn mừng danh hiệu vô địch

AVC

Ngôi vô địch thuộc về Trung Quốc sau chiến thắng thuyết phục 3-0 trước CHDCND Triều Tiên ở chung kết. Giải năm nay thiếu vắng 2 đội mạnh châu lục là Nhật Bản, Hàn Quốc nên cuộc đua tranh những ngôi đầu cũng kém đi phần hấp dẫn.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.