Danh thủ Gattuso dính nghi án bán độ ở Serie A

18/12/2013 10:00 GMT+7

(TNO) Bê bối bán độ ở Bóng đá Ý tiếp tục gây rúng động khi tiền vệ nổi tiếng Gennaro Gattuso vừa bị cảnh sát đưa vào diện tình nghi đã dính đến một vụ dàn xếp tỷ số ở Serie A.

(TNO) Bê bối bán độ ở Bóng đá Ý tiếp tục gây rúng động khi tiền vệ nổi tiếng Gennaro Gattuso vừa bị cảnh sát đưa vào diện tình nghi đã dính đến một vụ dàn xếp tỷ số ở Serie A.

>> Phanh phui thêm chân rết trong đường dây bán độ ở châu Âu
>> 3 cầu thủ bị bắt vì bán độ ở Bóng đá Anh
>> Tiết lộ mới về vụ những kẻ cầm đầu bán độ ở Singapore

 
Cựu tiền vệ CLB AC Milan Gattuso bị tình nghi có sự liên kết với một nhóm tội phạm dính đến bán độ ở Serie A - Ảnh: AFP

Theo hãng tin ANSA, cựu tiền vệ 35 tuổi của AC Milan Gattuso - người từng cùng tuyển Ý đăng quang World Cup 2006, bị tình nghi có sự liên kết với một nhóm tội phạm dính đến bán độ ở Serie A. Trước đó, hôm 17.12, cảnh sát Ý đã tiến hành bắt giữ 4 người thuộc nhóm tội phạm nói trên và được công bố tên là Salvatore Spadaro, Francesco Bazzani, Cosimo Rinci (Chủ tịch CLB Riccione), Fabio Quadri.

Ngay sau đó, Gattuso (người vừa bị CLB Palermo sa thải trên cương vị HLV) lập tức bị cảnh sát triệu tập để thấm vấn về nghi vấn liên quan đến nhóm người nói trên, đặc biệt với Bazzani. “Rino (biệt danh của Gennaro Gattuso) thực sự choáng váng, nhưng hiện chúng tôi chưa thể đưa ra bình luận gì bởi đang chờ đợi những gì sẽ xảy ra”, người đại diện của Gattuso là Andrea D'Amico nói với hãng tin ANSA.

Trong khi đó, Roberto Di Martino - thành viên thuộc Văn phòng Công tố viên ở Cremona tiết lộ: “Khoảng 30 trận đấu ở Serie A có sự can thiệp của “Civ” (biệt danh của Francesco Bazzani) cùng nhiều cầu thủ và quan chức”.

Theo công tố viên Di Martino, một trong những trận đấu Serie A bị nghi dàn xếp tỷ số là trận giữa Chievo - AC Milan diễn ra vào ngày 20.2.2011, trong đó một điều tra về các cuộc gọi điện thoại cho thấy Gattuso (còn thi đấu vào năm 2011 trước khi giã từ sự nghiệp vào năm 2012) đã liên lạc với Bazzani sau trận đấu.

Nghi phạm Spadaro được cho là có liên kết với "Bolognese", băng đang có sự tham gia của cựu tiền đạo nổi tiếng người Ý Giuseppe Signori, người từng bị bắt vào năm 2011 trong những bước đầu của cuộc điều tra. Bazzani cũng có quan hệ với Signori và Almir Gegic, kẻ bị cáo buộc cầm đầu một đường dây dàn xếp tỷ số bóng đá. Gegic là một cựu cầu thủ người Serbia trước đó đã tự nộp mình cho cảnh sát sau 1 năm lẫn trốn, còn Rinci và Quadri đều có mối liên kết với Spadaro.

Chưa dừng lại ở đó, đồng đội cũ của Gattuso ở AC Milan là Cristian Brocchi (37 tuổi) hiện cũng đang bị điều tra liên quan đến vụ án nói trên.

Raffaele Grassi, một trong những người phụ trách cuộc điều tra cho biết các động thái trên là một phần trong cuộc điều tra bê bối bán độ có quy mô lớn, trong đó đến nay đã bắt giữ 54 người và 120 người khác bị điều tra.

Nguyên Khoa - Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.