Đạp xe đưa dâu

18/11/2015 06:42 GMT+7

Đạp xe đang là môn thể thao được nhiều người yêu thích bởi môn chơi nó đơn giản nhưng lại giúp tăng cường sức khỏe và xóa tan ưu phiền.

Đạp xe đang là môn thể thao được nhiều người yêu thích bởi môn chơi nó đơn giản nhưng lại giúp tăng cường sức khỏe và xóa tan ưu phiền.
Các cua rơ nghiệp dư tham gia đoàn rước dâu - Ảnh: Tu Trương
Khám phá mọi nẻo đường
Theo đánh giá của các cua rơ nghiệp dư, điều thú vị nhất của môn xe đạp là giúp họ khám phá những cung đường tuyệt đẹp của quê hương vào lúc bình minh vừa ló dạng: “Thú vị vô cùng bởi bạn sẽ được hít hà mùi sương sớm, cảm thấu hết vị trong trẻo của không khí đầu ngày và nhất là bạn sẽ được khám phá, được chiêm ngưỡng những khung cảnh hết sức gần gũi thơ mộng, cảnh sông nước hữu tình của quê hương mờ ảo trong màn sương ban mai. Những lúc như thế, mọi lo toan, ưu phiền sẽ tan biến, bạn như hòa mình vào thiên nhiên để tận hưởng một ngày mới đầy năng lượng”, Thiều Anh, thành viên Hội Xe đạp Bike For All Huế (BFA) nói về niềm đam mê của mình.
Nhóm BFA luôn vạch sẵn lộ trình, mỗi ngày luôn là một chặng đường mới khám phá cảnh đẹp quê hương, lúc lên núi, khi xuống biển… Có những cung đường tuyệt đẹp mà chỉ có đạp xe họ mới cảm nhận trọn vẹn.
Để đánh tan cơn buồn ngủ mỗi sáng sớm, nhóm BFA còn đặt ra quy định, bất kỳ thành viên nào vắng mặt mỗi ngày phải đóng phạt 20.000 đồng để sung vào quỹ hội. Quy định này được mọi người tán thành bởi sau khi áp dụng, ai cũng dậy sớm bất kể trời nắng hay mưa.
Gặp nhau, đạp xe mỗi sáng giúp mọi người thoải mái tinh thần, gắn kết với nhau hơn nên luôn có những ý tưởng tích cực như chung tay làm từ thiện ở những nơi khó khăn mà họ từng đạp xe đến.
Đặc biệt hơn, khi thành viên trong nhóm Xe đạp Family Huế tổ chức đám cưới, các thành viên của những nhóm khác cùng nhau đạp xe đạp để đưa dâu, tạo nên khung cảnh vừa lạ, vừa đẹp mắt và cũng rất lãng mạn để chúc mừng cô dâu chú rể.
Đập tan bệnh tật
Càng đạp càng khỏe, càng vui nên hầu hết những người đã ngồi lên yên xe là khó dứt ra được. Anh Tuấn Kiệt (nhà ở Q.Bình Thạnh, TP.HCM) bày tỏ: “Quen rồi, mỗi sáng mà không lôi xe ra đạp là không chịu được. Hôm nào nghỉ thì cả ngày người uể oải, nên mưa nắng gì tôi cũng phải đạp vài cây số rồi mới đi làm”. Anh Kiệt cho biết chỉ sau hơn 6 tháng đạp xe sức khỏe của anh tốt lên đáng kể mà mừng nhất là chỉ số cholesterol trong máu trở về ngưỡng an toàn: “Trước đây chỉ số cholesterol trong máu của tôi cao gấp nhiều lần giới hạn cho phép nên lo lắm, bây giờ thì yên tâm rồi”, anh Kiệt nói về thành quả sau những tháng ngày đạp xe của mình.
Nhạc sĩ Lê Quang, một tín đồ của xe đạp, cũng khoe cái bụng phẳng lì như thanh niên của mình rồi hồ hởi nói: “Sau 2 năm đạp xe, bụng bia của tôi đã mất tiêu, người khỏe ra, khỏi lo thuốc thang gì cả”.
Không chỉ có ích cho sức khỏe, từ môn chơi phong trào này đã hình thành nên những hội nhóm, hoặc cá nhân đạp xe xuyên Việt vì mục đích và ý nghĩa cao đẹp, như 85 sinh viên đạp xe xuyên Việt vì biển đảo quê hương hay chàng sinh viên Nguyễn Văn Hạnh đạp xe xuyên Việt vì môi trường…
Trong giới xe đạp phong trào hiện nay, người ta thường nhắc nhiều đến cua rơ lừng lẫy một thời Mai Công Hiếu, bởi anh rất nhiệt tình tham gia các CLB xe đạp trên toàn quốc. Trong một lần đạp xe cùng các CLB ở Thanh Hóa, Mai Công Hiếu đã chiếm được cảm tình ở nơi đây nên anh đã xin được tài trợ để giúp Đội xe đạp trẻ quốc gia tham gia cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa vừa khai diễn chặng đầu tiên từ TP.HCM đi Đồng Xoài (Bình Phước) vào ngày 17.11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.