Đấu kiếm Việt Nam sớm đạt chỉ tiêu HCV

14/11/2012 10:53 GMT+7

(TNO) Chỉ sau 2 ngày thi đấu của giải vô địch Đông Nam Á, đấu kiếm Việt Nam đã giành 4 HCV, sớm hoàn thành chỉ tiêu đặt ra trước giờ thi đấu.

(TNO) Chỉ sau 2 ngày thi đấu của giải vô địch Đông Nam Á, đấu kiếm Việt Nam đã giành 4 HCV, sớm hoàn thành chỉ tiêu đặt ra trước giờ thi đấu.

Đấu kiếm Việt Nam sớm đạt chỉ tiêu HCV
Đội tuyển đấu kiếm Việt Nam (phải) đã thi đấu rất thành công

Trong ngày thi đấu thứ hai (13.11), đội tuyển đấu kiếm Việt Nam tiếp tục chứng tỏ sức mạnh của mình, khi 2 trận chung kết trong ngày đều là chuyện tranh chấp nội bộ của các tay kiếm nước chủ nhà.

Ở nội dung kiếm 3 cạnh nữ, Nguyễn Thanh Vân tỏ ra xuất sắc hơn hẳn những VĐV khác. Đứng đầu bảng 2, sau đó, Thanh Vân tiếp tục vượt qua 2 đồng đội Trần Thị Thùy Trinh và Ngô Thị Lụa với cùng điểm số các trận là 15/5.

Tại bán kết, bị dẫn trước đến 3-0 nhưng Thanh Vân vẫn lội ngược dòng để thắng Ann Karin (Singapore)15/10.

Ở trận chung kết, Nguyễn Thanh Vân hạ đàn chị ở đội tuyển quốc gia là Hà Thị Sen với tỷ số 15/13.  Đây được xem là một cuộc chuyển giao thế hệ của đội tuyển đấu kiếm nữ, khi một tay vợt kỳ cựu gác kiếm trước một tay vợt trẻ hơn.

Tại nội dung kiếm chém cá nhân nam, Nguyễn Văn Tiến là người giành thắng lợi sau cùng. Đánh bại Onchan Thanaphon (Thái Lan) 15/6 ở vòng ngoài, Nguyễn Văn Tiến thắng tiếp Bùi Văn Tài 15/10 ở tứ kết.

Tại bán kết, Tiến vượt qua Ruangrit (Thái Lan) 15/9, trước khi thắng luôn đồng đội Vũ Thanh An trong trận chung kết để lên ngôi vô địch. Tỷ số của trận chung kết là 15/9, nghiêng về phía Nguyễn Văn Tiến.

Với việc đoạt 4 HCV, 3 HCB, 2 HCĐ sau 2 ngày thi đấu, Việt Nam giữ chắc ngôi đầu toàn đoàn và sớm hoàn thành chỉ tiêu HCV được đặt ra trước giải. Theo đánh giá của giới chuyên môn, nếu không có bất ngờ động trời nào ở các ngày thi đấu tiếp theo, thì khó có khả năng đoàn chủ nhà mất ngôi đầu.

Giải sẽ tiếp tục đến hết ngày 16.11, tại NTĐ Phan Đình Phùng (TP.HCM).

Tin, ảnh: Phong Khê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.