David Coulthard mang sự hào hứng của F1 đến Việt Nam

03/05/2018 20:16 GMT+7

Từ nhiều tháng qua thông tin Việt Nam (VN) được Liên đoàn ô tô thế giới chọn là một chặng của cuộc đua Thể thức một - F 1 vào năm 2019 đã hé mở.

Dù chưa chính thức có sự xác nhận từ phía tổng cục TDTT, nhưng công tác chuẩn bị cho giải đua xe Thể thức một này đã bắt đầu lan tỏa, mà cụ thể sẽ là những trải nghiệm đầu tiên từ những người quyết tâm đưa môn thể thao giải trí mới mẻ này đến VN để giúp cho người hâm mộ VN cảm nhận được sức nóng và tình yêu mãnh liệt với đua tốc độ.
Hôm nay, tay đua kỳ cựu David Coulthard (Anh) và đội đua Aston Martin Red Bull đã xuất hiện tại VN với vai trò đại sứ thương hiệu của Heineken, gặp gỡ báo chí và để chuẩn bị cho màn trình diễn được nhiều người chờ đợi rất lâu là phô diễn trình độ lái xe và điều khiển ở tốc độ cao nhưng rất kỹ thuật và sống động tại khu đô thị Sala (Q.2 - TP.HCM) vào 15 giờ 30 chiều mai, 4.5.
David Coulthard, 47 tuổi là một tay đua cự phách. Ông đã có 13 chiến thắng ở cuộc đua F1 và đã giành á quân giải đấu danh giá này năm 2001 chỉ sau huyền thoại Michael Schumacher. Giải đấu đó ông đã thắng 2 chặng tại Brazil và Áo.
Ông Coulthard và phóng viên báo Thanh Niên Khả Hòa
Coulthard cho biết: “Lần đầu tiên đưa F 1 đến VN tôi cảm nhận bầu không khí nóng hừng hực ở đây. Tôi biết công chúng và giới trẻ VN rất mê đua xe tốc độ và ngành thể thao của các bạn cũng đang phát triển mạnh mẽ các loại hình thể thao tốc độ. Chắc chắn F1 sẽ là giải đấu hay nhất hoàn hảo nhất sẽ được tổ chức tại VN trong tương lai gần. Còn tôi trong vai trò là người “mở đường” đến đất nước các bạn tôi muốn mang đến những giờ phút thú vị cho người hâm mộ VN có cơ hội tận hưởng và chìm đắm những trải nghiệm chân thật cùng F1 tại khu vực Paddock với tầm quan sát cận cảnh từ trên cao. Các bạn sẽ nghe những tiếng động cơ gầm rú, những âm thanh hùng hồn của chiếc F1 để thấy môn thể thao giải trí này lôi cuốn và hấp dẫn như thế nào”.
Chiếc xe đua sẽ sử dụng trên đường đua Sala (Q.2 - TP.HCM) Khả Hòa
Chiếc xe F1 mà David Coulthard sẽ biểu diễn chiều mai đã đảm bảo đúng như chiếc xe mà các tay đua đang sử dụng để đua hiện nay, nhưng có điều chỉnh một chút cho gầm cao hơn để phù hợp với đường sá tại VN. Về phần BTC cho biết để đảm bảo cho màn trình diễn của tay đua kỳ cựu người Anh cùng đội đua Red Bull ấn tượng và thành công, đơn vị tổ chức Heineken đã xây dựng đường đua mô phỏng hệt như các cung đường đua F 1, xây dựng rào chắn chặt chẽ để dự kiến khoảng 4 đến 5 vạn khán giả đến xem thật an ninh và an toàn.
Ngoài những trải nghiệm hoàn hảo cùng F1 còn có một chương trình âm nhạc bùng nổ với màn trình diễn đẳng cấp của Martin Garrix, DJ số 1 thế giới trong 2 năm liên tiếp 2016, 2017 và các ca sĩ hàng đầu VN như Mỹ Tâm, tuấn Hưng, Đông Nhi và Sơn Tùng MTP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.