Đây là cơ hội đánh giá công tác đào tạo trẻ

09/08/2010 09:17 GMT+7

Ngày mai (10.8), đoàn thể thao VN với 13 VĐV sẽ lên đường sang Singapore dự Olympic trẻ lần thứ nhất.

Hoàng Phước Quý là niềm hy vọng của đoàn TTVN tại Olympic trẻ - Ảnh: Bạch Dương

Ngày mai (10.8), đoàn thể thao VN với 13 VĐV sẽ lên đường sang Singapore dự Olympic trẻ lần thứ nhất.

Ngay lần đầu tiên tổ chức, Thế vận hội trẻ đã thu hút hàng ngàn VĐV đến từ 186 quốc gia, vùng lãnh thổ dự tranh. Thanh Niên Tin nhanh Thể thao có cuộc trao đổi ngắn với trưởng đoàn Hoàng Mạnh Cường (Vụ phó Vụ thể thao thành tích cao) về công tác chuẩn bị cũng như kế sách đầu tư tiếp theo cho những tài năng tương lai của thể thao Việt Nam (TTVN) này…

Những VĐV đã được chuẩn bị ra sao trước thềm Olympic lần này và mục tiêu của TTVN ở sân chơi này như thế nào thưa ông?

TTVN có tổng cộng 13 VĐV đoạt vé đến Olympic trẻ. Đối với những em này, ngay từ khi có tên dự Olympic trẻ, chúng tôi đã đưa họ vào thành phần đội tuyển QG. Điều này giúp các em được hưởng chế độ như các tuyển thủ QG và được tập luyện, cọ xát tốt hơn. Ngoài ra, VĐV ở hai môn taekwondo và bơi lội cũng có chuyến tập huấn ở Đài Loan, Trung Quốc nhằm chuẩn bị tốt nhất cho giải. Các VĐV còn lại ở các môn cầu lông, cử tạ, bắn súng, điền kinh, vật dù tập trong nước nhưng vẫn có điều kiện tập luyện tốt nhất. Mục tiêu của TTVN tại Olympic trẻ lần này là phấn đấu có huy chương. Đây cũng là dịp để TTVN đánh giá lực lượng kế thừa cho các đại hội thể thao lớn trong tương lai.

Nhiều người cho rằng con số 13 VĐV (góp mặt 7/26 môn), trong đó có đến 6 suất ưu tiên, là con số rất thấp so với bạn bè quốc tế. Đó cũng là điều đáng lo cho công tác đào tạo trẻ của TTVN…

Công tác đào tạo lớp VĐV kế thừa bao giờ cũng được đặt lên hàng đầu với TTVN. Ở một số môn như quần vợt, bóng bàn…chúng ta có tài năng trẻ nhưng nhìn chung vẫn đứng ở trình độ thấp hơn so với nhiều cường quốc. Các VĐV của VN có mặt tại Olympic đều là những tài năng thực sự. Từ lực lượng này cộng với việc tăng cường công tác đào tạo trẻ, chúng ta thêm an tâm về thế hệ VĐV kế thừa cho TTVN ở các sân chơi lớn như Olympic, Asiad… Olympic trẻ lần đầu được tổ chức cũng là nơi để TTVN xem xét lại tính hiệu quả trong đầu tư đào tạo trẻ, đồng thời có những định hướng tích cực trong việc xây dựng lực lượng.

Cảm ơn ông!

Đoàn TTVN dự Olympic trẻ với 13 VĐV:

Nguyễn Huỳnh Thông Thạo, Vũ Thị Trang (cầu lông), Trần Tâm Nguyện, Hoàng Quý Phước, Nguyễn Thị Kim Tuyến (bơi), Nguyễn Thị Ngọc Dương (bắn súng), Thạch Kim Tuấn, Nguyễn Thị Hồng, Nguyễn Thiện Quốc (cử tạ), Nguyễn Thanh Thảo, Nguyễn Quốc Cường (taekwondo), Nguyễn Thị Tươi (điền kinh) và Nguyễn Thị Quỳnh Diễm (vật). TTVN sẽ tham dự 7/26 môn thi của Đại hội và mục tiêu của đoàn là có huy chương (được kỳ vọng ở 2 môn: taekwondo và cử tạ).

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.