Deontay Wilder sẵn sàng đại chiến với Anthony Joshua ngay tại nước Anh

08/11/2017 15:05 GMT+7

Võ sĩ người Mỹ, Deontay Wilder đang giữ đai vô địch hạng nặng WBC (Hội đồng quyền anh thế giới) tuyên bố, sẵn sàng đấu với võ sĩ số 1 nước Anh, Anthony Joshua ngay tại nước Anh.

Wilder sau khi hạ knock-out đối thủ thách đấu Bermane Stiverne (Canada) chỉ sau 3 phút ở hiệp đầu trong trận thượng đài cuối tuần qua, đã liên tiếp gửi lời thách đấu nặng ký tới võ sĩ Joshua đang giữ 2 đai WBA (Hiệp hội quyền anh thế giới) và IBF (Liên đoàn quyền anh quốc tế).

Thậm chí, Wilder còn đăng đàn trên mạng xã hội Twitter lời khiêu chiến trực tiếp Joshua qua tài khoản của võ sĩ người Anh này. Tuy nhiên, đại diện tổ chức trận đấu của võ sĩ Joshua là ông Eddie Hearn lại thoái thác chưa muốn nhận lời. Vì thế, trong cuộc trả lời phỏng vấn với trang BBC Sports ngày 8.11 (giờ VN), Wilder nói: “Ông Eddie Hearn đã tẩy não người hâm mộ quyền anh nước Anh rằng Joshua là võ sĩ hạng nặng số 1 thế giới, nên giờ có lời thách đấu thì lại e ngại không dám nhận lời”.

Wilder còn khiêu khích: “Nếu Joshua muốn đấu ở Anh vì cứ như là một cô bé nhút nhát sợ xa nhà, thì tôi sẽ đến Anh thượng đài và sẽ knock-out nhà vô địch để đoạt các danh hiệu thế giới”.

Võ sĩ Anthony Joshua đang giữ 2 đai WBA và IBF chưa nhận lời thách đấu của Deontay Wilder AFP

Lời thách đấu của Wilder khiến người hâm mộ quyền anh nước Anh thực sự sôi máu và đang muốn ông Eddie Hearn phải sớm thu xếp trận thượng đài để “con cưng” võ sĩ Joshua “đáp lễ” xem ai mới là võ sĩ hạng nặng số 1 thế giới hiện nay.

Tuy nhiên, phải thừa nhận là võ sĩ Wilder thực sự đáng gờm. Từ năm 2015 đến nay, chỉ có võ sĩ Stiverne vừa thua Wilder chóng vánh lại là người từng khiến võ sĩ người Mỹ này đấu đến hiệp 12 trong lần gặp trước. Wilder hiện cũng có thành tích bất bại 39 trận (38 thắng knock-out), cũng như từng đoạt HCĐ ở Olympic 2008.

Cho nên, không biết có phải vì e dè trước Wilder mà phía võ sĩ Joshua chưa muốn đấu, lại chọn giải pháp an toàn đó là chờ đấu với một võ sĩ hạng nặng khác nhưng qua thời đỉnh cao và hiện chưa có giấy phép hành nghề là Tyson Fury.  

tin liên quan

Võ sĩ Deontay Wilder 'tàn sát' đối thủ trong 3 phút
Rạng sáng ngày 5.11, võ sĩ người Mỹ, Deontay Wilder đang giữ đai vô địch thế giới hạng nặng WBC (Hội đồng quyền anh thế giới) đã hạ knock-out đối thủ thách đấu Bermane Stiverne (Canada) chỉ sau 3 phút thượng đài.

Nếu phía Joshua sợ không chấp nhận đấu với Wilder thì khả năng các cuộc đấu dẫn đến trận thống nhất các đai vô địch hạng nặng trong năm 2018 sẽ đổ bể. Người hâm mộ quyền anh toàn cầu rất chờ đợi Wilder và Joshua thượng đài để họp nhất 3 đai hạng nặng gồm WBC, WBA và IBF, trước khi người thắng sẽ tiến tới họp nhất 4 đai với đai còn lại là WBO (Tổ chức quyền anh thế giới) hiện do võ sĩ Joseph Parker (New Zealand) nắm giữ.

Từ năm 1988 khi tổ chức WBO ra đời đến nay chưa có võ sĩ nào thống nhất cả 4 đai vô địch hạng nặng. Vì thế, từ chỗ “thượng phong” được xem có nhiều khả năng thống nhất các đai vô địch hạng nặng thế giới, võ sĩ Joshua bỗng “dưới kèo” vì ngại đấu với đối thủ Wilder.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.