Đi tìm Nguyễn Trần Duy Nhất tại giải vô địch muay TP.HCM 2020

09/07/2020 07:53 GMT+7

Tối 8.7 Giải vô địch muay TP.HCM 2020 đã chính thức khai màn với sự tham dự của gần 200 võ sĩ của 17 đơn vị. Sự hội tụ đông đảo này hứa hẹn sẽ phát hiện thêm nhiều Nguyễn Trần Duy Nhất và mang lại bầu không khí hừng hực tại sân Nhà Văn hóa Thanh Niên

Ông Phan Ngọc Huy – Chủ tịch Liên đoàn muay TP.HCM tỏ ra hạnh phúc khi cho biết phong trào muay TP.HCM vẫn đang phát triên rất tốt thời gian qua. Dù đây là môn võ sinh sau đẻ muộn so với nhiều môn võ truyền thống khác như judo, taekwodno hay Karatedo nhưng không vì thế mà muay lép vế hơn. Thậm chí muay TP.HCM còn rất tự hào khi luôn tạo được bản sắc riêng so với các đơn vị khác trên cả nước.
Theo ông Huy trong nhiều năm qua, cùng với sự hỗ trợ từ Sở Văn hoá Thể thao TP.HCM và sự đầu tư mạnh mẽ của nhiều đơn vị quận huyện cũng như sự hỗ trợ tích cực về chuyên môn của Liên đoàn, phong trào muay TP.HCM đã thu về những kết quả đáng mừng, đóng góp đáng kể cho sự phát triển của thể thao Việt Nam.

Giới trẻ Cần Thơ trầm trồ xem Nguyễn Trần Duy Nhất “đi đường quyền”

Tổng thư ký Liên đoàn muay TP.HCM Giáp Trung Thang cho biết: “ Dù đại dịch Covid gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc tổ chức các giải đấu nhưng cái hay của các VĐV muay thành phố là luôn có kế hoạch cũng như chế độ tập luyện nghiêm túc, thiết thực nhất để duy trì phong độ. Trên cơ sở này, liên đoàn muay sẽ tăng cường thật nhiều các giải đấu, các trận cọ sát trong nước lẫn quốc tế để giúp các VĐV sẽ có cơ hội nâng cao trình độ chuyên môn. Từ đó phát hiện ra thêm tài năng đóng góp cho đội tuyển muay TP.HCM. đồng thời bổ sung cả chất và lượng cho đội tuyển muay quốc gia chuẩn bị cho các giải đấu quốc tế nhất là SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam năm sau”.

Chủ tịch Liên đoàn muay TP.HCM Phan Ngọc Huy động viên các võ sĩ tranh tài

Trung Nam

Những năm qua muay TP.HCM đã có nhiều đóng góp đáng kể như các võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất, Lê Hoàng Đức, Huỳnh Hà Hữu Hiếu, Nguyễn Thanh Tùng, Võ Văn Đài bay cao trong các giải quốc gia và quốc tế trở thành những biểu tượng lớn của muay Việt Nam. Trên tinh thần đó, Liên đoàn muay TP.HCM rất hy vọng giải vô địch muay TP.HCM sẽ khai phá ra thêm những viên ngọc thô như Nguyễn Trần Duy Nhất trong tương lai,.
Để động viên sự nỗ lực này từ các võ sĩ đang tranh tài, ông Takeuchi Yugo, Giám đốc điều hành công ty TNHH MTV Song Phát, độc quyền thương hiệu Nurex Whey Protein đã lên trao giải thưởng VĐV cống hiến cho 4 võ sĩ đội tuyển muay thành phố là Nguyễn Trần Duy Nhất, Huỳnh Hà Hữu Hiếu, Huỳnh Văn Tuấn và Lê Hoàng Đức sau những đóng góp to lớn cho đội tuyển muay thành phố khi đại diện Việt Nam tranh tài tại các giải đấu mang tầm quốc tế.

Tổng thư ký LĐ muay TPHCM Giáp Trung Thang (trái) trao cho các tập thể và cá nhân đóng góp tốt, có Nguyễn Trần Duy Nhất (thừ 2 từ phải)

Trung Nam

Nguyễn Trần Duy Nhất (thứ 2 từ trái) cùng các võ sĩ TP.HCM nhận phần thưởng

Trung Nam

Ngay sau lễ khai mạc, giải đã tiến hành thi đấu 20 nội dung trong đó có 18 đối kháng và 2 nội dung quyền. Giải thưởng của giải vô địch muay TP.HCM 2020 sẽ có sự đồng hành của Tập đoàn chăn nuôi C.P Việt Nam, Tạp đoàn California Fitness & Yoga và sẽ diễn ra mỗi ngày từ 15 giờ đến 21 giờ tại Nhà văn hóa Thanh Niên, kết thúc vào ngày 11/7.

Các trận đấu sôi động, hào hứng ngay sau khi khai mạc

Trung Nam

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.