Điền kinh Kenya sẽ bị loại khỏi Olympic 2016

05/04/2016 15:06 GMT+7

Sau Nga, đến lượt điền kinh Kenya đối mặt với lệnh cấm thi đấu tại kỳ Olympic diễn ra vào tháng 8 tới tại thành phố Rio de Janeiro, Brazil.

Sau Nga, đến lượt điền kinh Kenya đối mặt với lệnh cấm thi đấu tại kỳ Olympic diễn ra vào tháng 8 tới tại thành phố Rio de Janeiro, Brazil.

Điền kinh Kenya thống trị các cự ly đường dài thế giới, và mới đoạt đến 7 HCV tại giải VĐTG 2015, nay có nguy cơ lớn vắng mặt ở Olympic 2016. Ảnh: AFP

Lý do là Liên đoàn điền kinh Kenya vẫn tiếp tục trễ hẹn với Ủy ban phòng chống doping thế giới (WADA) về việc thành lập Ủy ban phòng chống doping mới, sau vụ bê bối sử dụng doping tràn lan ở làng điền kinh nước này bị phanh phui hồi năm ngoái.

Thời hạn ban đầu cho điền kinh Kenya thực hiện là hôm 11.2. Sau đó, WADA gia hạn đến ngày 5.4 nhưng điền kinh Kenya vẫn không có bất cứ động thái nào.

Do đó, việc điền kinh Kenya không đáp ứng được quy định từ WADA, thì Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) cũng như Liên đoàn điền kinh thế giới (IAAF) sẽ có quyết định cấm điền kinh nước này tham gia thi đấu ở các giải quốc tế, mà ở đây cụ thể là điền kinh Kenya sẽ vắng mặt ở kỳ Olympic tại Rio.

Được biết, điền kinh Kenya hiện thống trị các cự ly đường dài và mới đoạt đến 7 HCV tại giải vô địch thế giới hồi năm ngoái. Tuy nhiên, tính từ năm 2011, cũng có đến hơn 40 VĐV điền kinh nước này bị phát hiện sử dụng doping.

Trong khi đó, 3 quan chức hàng đầu ở Liên đoàn điền kinh Kenya cũng bị bắt và đình chỉ công việc, vì liên quan tới việc nhận hối lộ để bỏ phiếu cho Doha đăng cai giải vô địch điền kinh thế giới năm 2019.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.