Điền kinh Nga 'treo giò' 3 VĐV sử dụng doping

22/06/2017 12:20 GMT+7

Trong nỗ lực chứng tỏ sự thay đổi về công tác kiểm tra doping, Liên đoàn điền kinh Nga vừa công bố quyết định cấm thi đấu 3 VĐV hàng đầu đã sử dụng doping ở Olympic 2008 và tước các huy chương đoạt được.

3 VĐV mới nhất bị cấm thi đấu đến 4 năm này sau khi xét nghiệm lại đã dương tính với chất kích thích Turinabol là các nữ VĐV Anastasiya Kapachinskaya và Inga Abitova, cùng nam VĐV Denis Alekseyev.

Nữ VĐV Kapachinskaya là thành viên chính thức của đội điền kinh Nga chạy nội dung tiếp sức 4x400m và đoạt huy chương bạc tại Olympic 2008 còn Alekseyev là thành viên đội tiếp sức 4x400m nam đoạt huy chương đồng, cũng ở Olympic 2008. Trong khi, nữ VĐV Abitova chạy cự ly trung bình 10.000m và marathon, từng đoạt huy chương vàng giải vô địch châu Âu năm 2006 (cự ly 10.000m).

Liên đoàn điền kinh Nga sau khi ban lệnh cấm cũng đã tước các huy chương của các VĐV này và trao trả lại cho Ủy ban Olympic quốc tế (IOC). Nhiều khả năng các huy chương này được trao lại cho các VĐV Anh do về sau đội Nga ở các cuộc thi tại Olympic 2008.

Ngoài ra, Liên đoàn điền kinh Nga cũng đề nghị Liên đoàn điền kinh quốc tế (IAAF) xử lý kỷ luật tiếp với các VĐV trên.

Ở diễn biến khác, nữ VĐV Kapachinskaya cũng đối mặt thêm lệnh cấm thi đấu dài hạn, thậm chí là suốt đời do cũng bị phát hiện sử dụng doping tại giải vô địch thế giới năm 2011.

Điền kinh Nga hiện vẫn bị cấm thi đấu, nhưng đang nỗ lực hợp tác với IAAF và Ủy ban phòng chống doping thế giới nhằm gỡ bỏ những gút mắc để sớm được cho phép trở lại thi đấu có thể vào tháng 11 năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.