Điền kinh trong cơn bão doping

20/07/2013 03:00 GMT+7

Hôm qua, có thêm 1 VĐV người Jamaica nữa là Traves Smikle (môn ném đĩa) bị phát hiện dương tính với chất kích thích.

Hôm qua, có thêm 1 VĐV người Jamaica nữa là Traves Smikle (môn ném đĩa) bị phát hiện dương tính với chất kích thích.

Smikle từng dự Olympic London 2012, bị phát hiện doping trong mẫu thử ở đợt kiểm tra tại giải VĐQG Jamaica hồi tháng 6 vừa rồi. Trước đó, một loạt VĐV danh tiếng khác của Jamaica trong môn chạy tốc độ như cựu kỷ lục gia Asafa Powell, VĐV Sherone Simpson, Veronica Campbell-Brown và 1 VĐV ném đĩa khác là Allison Randall đều lần lượt bị phát hiện sử dụng doping.

Cùng thời điểm, VĐV nổi tiếng người Mỹ là Tyson Gay cũng bị dương tính với chất kích thích, việc này đã đẩy môn điền kinh như rơi vào cơn bão ngay trước thềm giải vô địch thế giới sắp diễn ra tại Moscow, Nga vào tháng 8 tới.

Được biết, sau vụ phát hiện Powell và Sherone Simpson sử dụng doping, tại Ý thời điểm 2 VĐV này đang trú ngụ, cảnh sát đã tập kích bất ngờ tại khách sạn và thu giữ nhiều chất kích thích. Hiện cuộc điều tra vẫn tiếp tục mở rộng xem phía sau các VĐV trên có đường dây nào cung cấp chất kích thích hay không.

Bên cạnh đó, sự nghi ngờ cũng nhắm đến 2 VĐV danh tiếng khác của Jamaica là “Tia chớp” Usain Bolt và ĐKVĐ thế giới cự ly 100 m Yohan Blake. Blake mới đây xin rút lui không bảo vệ ngôi vô địch thế giới với lý do bị chấn thương gân khoeo. Còn Bolt từ đầu năm đến nay chỉ thi đấu cự ly 100 m  tại giải Rome Diamond League ở Ý nhưng thua Justin Gatlin. Sau đó, Bolt về nhất ở giải VĐQG Jamaica hồi tháng 6, nhưng lại không thi đấu tiếp cự ly 100 m mà chỉ tập trung vào cự ly 200 m.

Giang Lao

>> Hàng loạt ngôi sao điền kinh dính doping
>> Tuyển Việt Nam tại giải vô địch điền kinh châu Á 2013: Hy vọng mong manh
>> Việt Nam giành HCV nhảy ba bước tại giải điền kinh Singapore mở rộng
>> “Nữ hoàng điền kinh” bị quấy rối tình dục 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.