Điền kinh Việt Nam giành 2 HCV tại giải trẻ châu Á

07/06/2016 16:19 GMT+7

Các tài năng trẻ của điền kinh Việt Nam đã thi đấu tốt khi giành 2 HCV tại giải trẻ châu Á diễn ra từ ngày 3.6 đến 6.6 tại TP.HCM.

Tuy là giải trẻ, thế nhưng không vì thế mà giải lại kém phần hấp dẫn. Ngay trong ngày thi đấu đầu tiên (3.6), thành tích của đoàn chủ nhà được ghi nhận là chiếc HCV của nữ vận động viên quê Vĩnh Long Nguyễn Thị Trúc Mai ở nội dung nhảy xa sau khi vượt qua các đối thủ mạnh đến từ Trung quốc, Thái Lan, Uzbekistan... với thành tích 6,34m ở lượt nhảy thứ 4.

tin liên quan

Điền kinh: Đầu tư lớn cho anh em họ Quách
Trong cuộc họp cuối tuần qua của Tổng cục TDTT, lãnh đạo ngành quyết định tiếp tục đầu tư tiền để kéo dài chuyến tập huấn tại Mỹ cho hai anh em VĐV điền kinh Quách Công Lịch và Quách Thị Lan.
Trong ngày thi đấu 4.6, những tưởng Lê Tú Chinh sẽ tạo nên bất ngờ ở nội dung 100m (nữ) khi vận động viên này về thứ nhì vòng loại với thành tích 11 giây 98, chỉ kém Liu Qun của Trung quốc (11 giây 97). Tuy thành tích trong đợt chạy chung kết 100m (nữ) của Lê Tú Chinh có khá hơn (11 giây 90), nhưng cũng chỉ xếp thứ 4 khi thua Chatthaon (Thái Lan) về thứ 3 với thành tích 11 giây 88.

Ngày thi đấu thứ 3, hai VĐV Lê Trung Đức và Lê Quang Hòa đã bất ngờ mang về cho đoàn chủ nhà 2 chiếc huy chương bạc và đồng ở nội dung chạy 3.000m vượt chướng ngại vật. Dù yếu thế hơn so với các VĐV của Trung quốc, Qatar… nhưng nhờ biết phân phối sức và đeo bám khá tốt ở những vòng đầu, cả Đức và Hòa dần vươn lên từ vòng 3 và tăng tốc ở vòng 4.

Tú Chinh giành chiến thắng ở cự ly 200m Khả Hòa
Thế nhưng, chỉ sau khoảng 200m, Muhand Khamis (Qatar) đã vượt lên dẫn đầu và băng nhanh về đích đoạt HCV với thành tích 9 phút 26 giây 79. Hai đại diện của Việt Nam là Lê Trung Đức giành HCB (9 phút 27 giây 40), Lê Quang Hòa HCĐ (9 phút 31 giây 16).
Trong ngày thi đấu cuối của giải, Lê Tú Chinh giành quyền vào tranh chung kết nội dung chạy 200m (nữ) và cô gái TP.HCM đã khẳng định mình bằng chiếc HCV sau khi đã vượt qua các đối thủ đến từ các nước Thái Lan, Malaysia, Kazakhstan…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.