Điền kinh Việt Nam “luyện công” tại Nhật Bản

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
27/06/2019 16:28 GMT+7

Nhằm chuẩn bị cho SEA Games 30 cuối năm 2019 ở Philippines, Olympic nằm 2020 tại Nhật Bản, tổ cự ly ngắn điền kinh Việt Nam với 10 thành viên sang Nhật Bản tập huấn từ ngày 23.6 đến 22.7.

Các tuyển thủ tham gia chuyến tập huấn lần này gồm 2 chủ lực Quách Thị Lan (400m, 400m rào), Lê Tú Chinh (100m, 200m) cùng các tuyển thủ Trần Thị Yến Hoa, Đỗ Thị Quyên, Lê Thị Mộng Tuyền, Nguyễn Thị Oanh, Hoàng Thị Ngọc cùng với HLV Vũ Ngọc Lợi, Nguyễn Thị Thanh Hương.

Lê Tú Chinh (phải) nỗ lực luyện tập nhằm đạt phong độ cao

NVCC

Đáng chú ý, TP.HCM chi kinh phí cho VĐV nam Nguyễn Hoàng Duy đi tập huấn cùng nhằm hỗ trợ, làm “quân xanh” cho “nữ hoàng tốc độ” Lê Tú Chinh.
Khác với những chuyến tập huấn trước đây khi điền kinh Việt Nam chọn Mỹ, Trung Quốc để tập huấn, lần này chuyển hướng đến Nhật Bản. Các thành viên trong chuyến tập huấn lần này được xem là chủ lực của điền kinh Việt Nam trong cuộc cạnh tranh ở SEA Games 30 ở các cự ly ngắn, tiếp sức.

Quách Thị Lan hướng đến cú đúp HCV 400m, 400m rào SEA Games

Khả Hòa

Địa điểm mà các tuyển thủ điền kinh tập huấn ở Nhật Bản là tỉnh Nagasaki. Được biết đơn vị này hỗ trợ địa điểm tập luyện cũng như gánh một phần kinh phí cho điền kinh Việt Nam trong chuyến tập huấn này.
Được xem là mỏ vàng của thể thao Việt Nam ở SEA Games nhưng điền kinh đang đối mặt với nhiều thách thức, đặc biệt là các VĐV Philippines gốc Mỹ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.