'Điền kinh Việt Nam phải qua mặt được Thái Lan'

03/07/2015 16:14 GMT+7

(TNO) Sau bóng đá, lại đến lượt điền kinh Việt Nam đặt ra tham vọng phải trở thành quốc gia số 1 Đông Nam Á - vị trí hiện vẫn đang thuộc về ‘đối thủ’ Thái Lan.

(TNO) Sau bóng đá, lại đến lượt điền kinh Việt Nam đặt ra tham vọng phải trở thành quốc gia số 1 Đông Nam Á - vị trí hiện vẫn đang thuộc về ‘đối thủ’ Thái Lan. 

dien-kinh-Viet-Nam-phai-qua-mat-Thai-LanNguyễn Thị Huyền tỏa sáng ở SEA Games 28 - Ảnh: Khả Hòa
‘Giấc mơ’ này được ông Hoàng Vệ Dũng, Chủ tịch Liên đoàn điền kinh Việt Nam (VAF) chia sẻ với Thanh Niên Online vào sáng 3.7 tại lễ trao thưởng cho các tuyển thủ điền kinh quốc gia. 
Tại SEA Games 28 vừa qua tại Singapore, điền kinh Việt Nam có số lượng VĐV tham gia đông nhất, mang về nhiều nhất HCV (11 HCV, 15 HCB, 8 HCĐ), xác lập được 3 kỷ lục. Thành tích của bộ môn này chỉ đứng sau Thái Lan. Đây là thành tích rất đáng khen ngợi mà theo lời của trưởng đoàn thể thao Việt Nam Trần Đức Phấn: “Khiến lãnh đạo ngành chúng tôi mát mày mát mặt”.
Người đứng đầu VAF là ông Hoàng Vệ Dũng cũng phấn khởi nhận định rằng, kết quả nói trên khiến ông khá thỏa mãn. Nhưng: “Nếu hài lòng với chính mình thì sẽ không thể vươn xa được ra tầm xa hơn so với khu vực. Sau SEA Games 28, điền kinh Việt Nam tiếp tục đạt thành tích xuất sắc ở Grand Prix 2015 với 3 HCV, 5 HCB và 1 HCĐ. Nhưng chúng tôi muốn trong tương lai, điền kinh Việt Nam còn phải vượt qua được Thái Lan, trở thành nước mạnh nhất khu vực ở môn thể thao nữ hoàng này”.

Cũng đang đồng thời giữ chức Phó tổng giám đốc Tập đoàn dệt may Việt Nam (Vinatex) nên ông Dũng nhìn nhận sự phát triển của môn điền kinh dưới góc độ… kinh tế. Ông nói:  “Muốn phát triển có chiều sâu, ổn định và lâu dài, sự đầu tư dành cho điền kinh cần phải được xây dựng thành một đề án rất chuyên nghiệp, bài bản, có tính hấp dẫn giống như một đề án, một chiến lược phát triển kinh tế. Có như vậy mới  thu hút được nhiều doanh nghiệp, các nhà hảo tâm cùng chung sức với VAF, sẵn sàng bỏ tiền chăm lo cho đội tuyển”.

Ông Hoàng Vệ Dũng chia sẻ, điền kinh khác bóng đá, bóng chuyền vì ít có các giải đấu trong nước, cũng làm ảnh hưởng lớn đến việc quảng bá hình ảnh. Nhưng để điền kinh Việt Nam tham dự nhiều hơn các giải đấu quốc tế thì điều kiện tiên quyết là VĐV phải đảm bảo nền tảng thể lực tốt, trình độ chuyên môn giỏi. Mà muốn thế, phải có… nhiều tiền.
dien-kinh-Viet-Nam-phai-qua-mat-Thai-LanBản thân Nguyễn Thị Huyền muốn có sự hỗ trợ kinh phí để được tập huấn tốt hơn, giành những thành tích cao hơn - Ảnh: Khả Hòa
Bản thân VĐV Nguyễn Thị Huyền, người giành 3 HCV (cá nhân, đồng đội) tại SEA Games 28, người lập cú đúp vàng ở giải Grand Prix điền kinh châu Á vừa kết thúc ở Thái Lan chia sẻ với Thanh Niên Online, cô rất muốn được hỗ trợ về kinh phí để được đi tập huấn với những chuyên gia giỏi, nâng cao phương tiện tập luyện để được nâng cao về thể lực, trình độ chuyên môn, phấn đấu tới những thành tích cao hơn.
Ông Dũng thẳng thắn, để trả lời câu hỏi liên quan đến kinh phí: “Vai trò của Tổng cục thể dục thể thao Việt Nam quan trọng, nhưng để có tiền cho các VĐV thi đấu nước ngoài phải có xã hội hóa”.
Ông Dũng “bật mí”, vào giữa tháng 7 này, phía ông Dũng sẽ ngồi với Tổng cục Thể dục - Thể thao, thành lập quỹ phát triển tài năng điền kinh Việt Nam, quỹ này được quản trị công khai, minh bạch, phục vụ cho mục tiêu “qua mặt” điền kinh Thái Lan.
Cặp "trai tài gái sắc" Nguyễn Thị Huyền - Quách Công Lịch có thể trở thành đại sứ thương hiệu
dien-kinh-viet-nam-qua-mat-Thai-LanNguyễn Thị Huyền và Quách Công Lịch - Ảnh facebook nhân vật
Liên quan đến 2 chữ “hấp dẫn” mà ông Hoàng Vệ Dũng chia sẻ khi nói tới đề án phát triển nguồn kinh phí cho điền kinh, Thanh Niên Online hỏi riêng ông Dũng “Vậy, hấp dẫn, cụ thể như thế nào, Liên đoàn có nghĩ đến cặp đôi Nguyễn Thị Huyền - Quách Công Lịch, vừa có lợi thế về vóc dáng, vừa rất tài năng, có thể làm đại diện hình ảnh không?"
"Đúng là cặp đôi này có thành tích xuất sắc không chỉ ở SEA Games 28 vừa qua, mà còn ở giải Grand Prix điền kinh châu Á vừa kết thúc. Chúng tôi đang nghĩ đến việc để cặp đôi này làm đại sứ thương hiệu cho thời trang Việt chẳng hạn”, Phó tổng giám đốc Tập đoàn dệt may Việt Nam (Vinatex) kiêm nhiệm vai trò Chủ tịch liên đoàn điền kinh Việt Nam tiết lộ ý tưởng.
Sáng nay, 3.7, tại Trụ sở Tổng cục Thể dục thể thao Việt Nam (đường Trần Phú, Hà Nội) đã diễn ra lễ tuyên dương khen thưởng những HLV, VĐV điền kinh có những thành tích xuất sắc tại SEA Games 28. Tại đây, Liên đoàn điền kinh Việt Nam đã trao thưởng 130 triệu đồng cho các HLV, VĐV.
dien-kinh-Viet-Nam-phai-qua-mat-Thai-LanNguyễn Thị Huyền đại diện cho đội tuyển điền kinh nhận phần thưởng từ Liên đoàn điền kinh Việt Nam - Ảnh: Thúy Hằng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.