Diễn viên Hiếu Hiền: 'Anh Hiều' mê tốc độ

10/08/2015 06:33 GMT+7

“Anh Hiều” (vai diễn rất thành công của diễn viên Hiếu Hiền trong phim Bỗng dưng muốn khóc và sau đó nhiều người thích gọi Hiếu Hiền bằng cái tên này) mê xe phân khối lớn từ lâu, đến giờ vẫn mỗi tuần một lần phải làm vài vòng đường phố Sài Gòn với nhóm bạn cùng sở thích.

“Anh Hiều” (vai diễn rất thành công của diễn viên Hiếu Hiền trong phim Bỗng dưng muốn khóc và sau đó nhiều người thích gọi Hiếu Hiền bằng cái tên này) mê xe phân khối lớn từ lâu, đến giờ vẫn mỗi tuần một lần phải làm vài vòng đường phố Sài Gòn với nhóm bạn cùng sở thích.

'Anh Hiều' mê tốc độHiếu Hiền trong một cảnh quay với xe phân khối lớn -  Ảnh: nhân vật cung cấp
Vốn là người mê tốc độ, có lần Hiếu Hiền phóng xe nhanh và bị va quệt trên đường, phải nhập viện dưỡng bệnh một thời gian. Một lần khác, khi anh chạy xe hết sức thong dong trên phố thì bất ngờ một nhóm quậy phá bị công an truy đuổi chạy xe vọt qua. Hiếu Hiền bị vạ lây vì công an nghĩ anh cũng trong nhóm kia, thế là phải lên đồn giải trình. “Dù có nhiều kỷ niệm không vui, song xe phân khối lớn vẫn là một đam mê khó bỏ của tôi”, Hiếu Hiền kể.
Trong phim Bay vào cõi mộng, Hiếu Hiền vào vai Bình “Vù”, một “quái xế” cưỡi “cào cào” quậy phá xóm làng. Phim có cảnh rượt đuổi khá ngoạn mục giữa nữ ca sĩ - diễn viên Vĩnh Thuyên Kim và Hiếu Hiền. Vĩnh Thuyên Kim đi Cúp 78, còn Hiếu Hiền đi mô tô phân khối lớn, thế mà cô gái bé nhỏ đã lừa để cả Hiếu Hiền và chiếc mô tô lao vèo xuống sông. Cảnh quay được đạo diễn và ê kíp tỉ mỉ chọn góc, cộng thêm phần lái xe điệu nghệ của Hiếu Hiền nên rất thành công.
Diễn viên Phạm Hiếu Hiền sinh năm 1977, là con trai nghệ sĩ Đức Lang và nữ danh hài Kim Ngọc. Với cách diễn xuất tự nhiên, hài hước, thân hình “mũm mĩm”, anh nổi tiếng sau các vai diễn trong các bộ phim như Tuyết nhiệt đới, Bỗng dưng muốn khóc, Hot boy nổi loạn, Cho một tình yêu..
Khán giả truyền hình vẫn nhớ thân hình cơ bắp cuồn cuộn của anh Hiều trong Bỗng dưng muốn khóc, anh giang hồ lùn trong Tuyết nhiệt đới hay “thằng cười” trong Hot boy nổi loạn. Ít người biết, Hiếu Hiền chăm chỉ học võ cổ truyền trong khoảng 15 năm, từ thời niên thiếu. Song song đó, anh cũng thường xuyên tới các trung tâm thể hình để rèn luyện.
Thời phổ thông, Hiếu Hiền đăng ký học võ trong trường nội trú, sau đó anh học thêm tại nhà thầy Đức Thọ. Còn về thể hình, thời Hiếu Hiền chưa đi diễn, ngày nào anh cũng dành hơn 4 tiếng đến phòng tập. “Buổi sáng tôi dành 1 tiếng 30 phút chỉ để tập cơ bụng cho săn chắc. Còn buổi chiều, tôi dành cả 3 tiếng để tập vai, tay, chân. Cơ thể tôi săn chắc là nhờ đó”, Hiếu Hiền kể. Cũng tại phòng tập thể hình, Hiếu Hiền gặp đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. “Anh Đãng lần đó chỉ có tập bụng thôi. Bụng anh đẹp lắm. Hôm anh hỏi, Hiền có xem phim Chuột chưa. Tôi bảo có, rồi nhận xét về phim. Sau lần đó, anh Đãng làm phim Những cô gái chân dài, mời tôi tham gia, dù chỉ là vai quần chúng”, Hiếu Hiền kể về duyên đến với nghề diễn viên của anh.
Bẵng đi một thời gian, quá bận rộn cho công việc đóng phim, Hiếu Hiền lơ là hẳn việc tập thể thao. Tuy nhiên, sáng nào ngủ dậy anh cũng hít đất và ôn lại các bài quyền mà thầy Đức Thọ đã truyền: “Thầy dạy 28 bài quyền, đến nay tôi vẫn nhớ khoảng 8 bài và ngày ngày tập luyện”.
Hiếu Hiền vừa nhận lời vào vai chính trong một bộ phim điện ảnh với những cảnh hành động mạo hiểm, sẽ bấm máy vào tháng 11. “Sẽ có bộ phận chỉ đạo võ thuật hướng dẫn cho tôi để có những cảnh quay sống động, ấn tượng, hạn chế tối đa sự tham gia của diễn viên đóng thế (cascadeur)”, Hiếu Hiền tiết lộ. Hiện tại, anh đang hăng say tập luyện, quay trở lại phòng tập gym và bắt đầu tập với cường độ cao. “Cũng vì tôi tham quá, nôn nóng quá nên có những hôm tập quá sức, toàn thân đau nhức, cảm giác không muốn động tay chân vào bất cứ việc gì”, Hiếu Hiền giãi bày.
“Anh Hiều” là bạn thân của VĐV thể hình Phạm Văn Mách, ông chủ của 2 phòng gym tại TP.HCM, nhưng nam diễn viên phải từ chối lời mời của bạn sang tập vì khoảng cách từ nhà đến đó khá xa. Anh chủ động tập gần nhà cũng một phần để có thời gian rảnh đưa con trai 3 tuổi, bé Phạm Hiếu Nhân đi bơi. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.