Dillian Whyte: “Mike Tyson đấu với Tyson Fury chỉ có nhận lấy cái chết”

Giang Lao
Giang Lao
01/06/2020 18:18 GMT+7

Võ sĩ người Anh gốc Jamaica, Dillian Whyte chỉ trích chủ tịch Hội đồng quyền anh thế giới (WBC) Mauricio Sulaiman đã cổ xúy quá ngớ ngẩn chuyện cựu võ sĩ Mike Tyson có thể đấu với Tyson Fury.

Dillian Whyte vừa trả lời phỏng vấn kênh talkSPORT, sau khi nghe tin ông Sulaiman lên tiếng ủng hộ “100%” võ sĩ kỳ cựu Mike Tyson có ý định trở lại võ đài, và sẽ tạo điều kiện để cấp phép để võ sĩ đã 54 tuổi này thượng đài chuyên nghiệp trở lại.
Trong đó, ngoài trận đấu biểu diễn với cựu đối thủ khi xưa là Evander Holyfield, ông Mike Tyson còn muốn thách đấu với võ sĩ đang giữ đai WBC hạng nặng, Tyson Fury, 31 tuổi, người Anh.
Giữa lúc giới quyền anh đều hồ hởi với những dự định này, thì Dillian Whyte hoàn toàn không tán thành, và cho biết anh thực sự nghe rất chói tai khi nói trên talkSPORT: “Hết sức ngớ ngẩn. Một võ sĩ 54 tuổi, nghỉ đấu chuyên nghiệp đã hơn 15 năm, nay thách đấu với một võ sĩ đang đỉnh cao sự nghiệp và mới 31 tuổi? Không có gì vớ vẩn hơn thế.
Giữa tôi và ông Sulaiman có quan hệ tốt đẹp, nhưng việc ông ấy cổ xúy chuyện này theo tôi thì thật là ngớ ngẩn. Đây là điều không nên làm.
Mike Tyson có thể chết trên võ đài, ông ta đã quá lớn tuổi, và không thể chịu đựng các cú đấm của các võ sĩ hiện nay. Vì thế, cổ xúy cho ông ta trở lại, và nếu xảy ra chuyện tệ hại thì tiếp theo đó môn quyền anh sẽ ra sao?”.

Bất chấp nhiều ý kiến, Mike Tyson vẫn đang tập luyện để trở lại võ đài

Chụp màn hình

Dillian Whyte nói thêm: “Quyền anh thế giới gần đây đã chứng kiến nhiều cái chết trên võ đài vì võ sĩ yếu kém bị đối phương dồn đánh. Môn thể thao này đã trải qua nhiều thời khắc đen tối, không thể mạo hiểm với những câu chuyện giật gân thêm nữa”.
Gần đây, chính võ sĩ Tyson Fury - người từng hạ knock-out đối thủ Deontay Wilder hồi tháng 2 năm nay để sở hữu đai WBC, và hiện là võ sĩ có thu nhập cao nhất làng quyền anh thế giới năm 2020 khi kiếm được tới 57 triệu bảng - cũng kinh ngạc khi được Mike Tyson gọi điện thoại đề nghị thượng đài. 

Từ dự định tái đấu biểu diễn với "cựu thù" Evander Holyfield (trái), Mike Tyson còn có dự định trở lại đấu chuyên nghiệp

AFP

Trong khi đó, nói về các video tập luyện của Mike Tyson đang gây sốt làng quyền anh thế giới, Dillian Whyte nói thêm: “Bây giờ nhiều người dùng Instagram cũng có thể làm được các video tương tự để câu view.
Vì thế, những video này chẳng có ý nghĩa gì. Thực sự, chỉ cần nhìn vào thực tế sẽ thấy nếu ông ta trở lại võ đài, thì riêng chuyện đứng cho vững qua 12 hiệp đấu thôi, với mỗi hiệp 3 phút, cũng là cả một vấn đề, nói chi tới việc tung được cú đấm móc uy lực nào hạ đối thủ”.
Dillian Whyte cũng khuyên Mike Tyson nên xem lại ý định trở lại võ đài, và hãy để mọi người xem mình là huyền thoại quyền anh, đừng vì mục đích kiếm tiền mà trở lại rồi phải nhận thêm kết cục thê thảm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.