Đoàn thể thao Việt Nam sớm thích nghi với khó khăn ở Olympic 2012

17/07/2012 21:00 GMT+7

(TNO) Dù đến ngày 27.7 Olympic 2012 mới chính thức khởi tranh, nhưng những đội tuyển đầu tiên của đoàn thể thao Việt Nam đã sớm có mặt tại Vương quốc Anh để chuẩn bị tranh tài tại sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh.

(TNO) Dù đến ngày 27.7 Olympic 2012 mới chính thức khởi tranh, nhưng những đội tuyển đầu tiên của đoàn thể thao Việt Nam đã sớm có mặt tại Vương quốc Anh để chuẩn bị tranh tài tại sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh.

>> Olympic đối mặt nạn phân biệt chủng tộc
>> Bê bối công tác an ninh Olympic
>> Bóng ma doping lởn vởn trước Olympic  

 
Đoàn thể thao Việt Nam trước lúc lên đường dự Olympic London 2012 - Ảnh: Ngô Nguyễn

Những ngày đầu tiên tập huấn tại nước chủ nhà, các tuyển thủ Việt Nam đã phải đối mặt với không ít khó khăn. Nếu như đội tuyển thể dục dụng cụ (TDDC) thiếu thốn về công cụ tập luyện thì các VĐV điền kinh thậm chí còn không có sân để tập.

Trường Cao đẳng Bradford nằm cách London khoảng 300 km, nơi được bố trí tập huấn cho 4 đoàn, trong đó có Việt Nam. Trung tâm rộng 1.000m2, bên cạnh đó là phòng tập thể lực, bể bơi, 2 sân bóng rổ và nhiều thiết bị thể thao khác. Các VĐV Việt Nam được sắp xếp nghỉ tại khu ký túc xá, nơi ở của các sinh viên trường Cao đẳng Bradford.
Được đài thọ 2 tuần tập miễn phí do ban tổ chức giải quy định dành cho các đoàn, thế nên những VĐV chắc suất tham dự Olympic đều đã có mặt ở Vương Quốc Anh. Tuy nhiên, thay vì được tập luyện ở London, thì toàn đoàn chỉ có thể tập luyện ở thành phố nhỏ Tây Bắc nước Anh là Bradford, nơi cách London hàng trăm cây số.

Cụ thể hơn, ngay khi có mặt tại trường Cao đẳng Bradford, thông tin từ ban huấn luyện 2 đội tuyển TDDC và điền kinh gửi về Việt Nam cho biết, cơ sở vật chất tại đây không đáp ứng nhu cầu tập luyện. Cụ thể, đội TDDC thiếu dụng cụ tập, trong khi đội tuyển điền kinh thậm chí còn không có sân để tập.

Để khắc phục khó khăn trên, đội tuyển TDDC đã phải di chuyển đến thành phố Leeds cách 35 km, còn các VĐV điền kinh phải di chuyển đến một trường đại học khác cách 25 km.

Trao đổi với báo giới, VĐV điền kinh Dương Thị Việt Anh cho biết thời tiết tại Anh hiện khá lạnh, mà sân tập thì không có nên phải di chuyển tương đối xa, mà việc say xe là điều mà VĐV Việt Nam thường hay phải đối mặt.

Ngoài ra, thức ăn theo khẩu vị người châu Âu cũng là một trở ngại không nhỏ với sức khỏe của các VĐV.

Tuy nhiên, theo thông tin từ Tổng cục TDTT, mọi chuyện đã tạm ổn và các VĐV đã tập luyện bình thường. Tất cả đều tự tin sẽ có chuẩn bị tốt nhất trước khi bước vào tranh tài.

Trưởng đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic London 2012 Lâm Quang Thành cho biết, khó khăn là điều chúng ta đã lường trước khi thi đấu trên đất khách, và ông tin tưởng các tuyển thủ của chúng ta sẽ sớm thích nghi để luyện tập tốt nhất.

Hồng Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.