Đoàn Việt Nam đứng thứ 2 thế giới tại giải golf quốc tế

03/11/2016 15:41 GMT+7

Sau 4 ngày thi đấu, đoàn Việt Nam đã tạo một bất ngờ lớn khi đoạt ngôi á quân đồng đội và cá nhân tại giải đấu nghiệp dư hàng đầu thế giới World Amateur Golfers Championship ( WAGC ) lần thứ 22 được tổ chức tại Durban, Nam Phi.

Những ngày cuối tháng 10 vừa qua, đoàn Việt Nam đã vỡ òa trong chiến thắng khi xuất sắc chơi với 200% phong độ để giành vị trí thứ 2 thế giới, xếp sau Singapore, đứng trên đoàn Malaysia (hạng 3) và Trung Quốc (hạng 4).
Đội tuyển Việt Nam góp mặt với 5 tay golf xuất sắc nhất được lựa chọn ra sau vòng chung kết giải TPBank WAGC tại sân Skylake gồm: Trần Thế Cường (Nhóm 1: HDC 00-05), Huỳnh Ngọc Thanh Bình (Nhóm 2: HDC 06-10), Đỗ Đình Toàn (Nhóm 3: HDC 11-15), Nguyễn Trường Giang (Nhóm 4: HDC 16-20) và Hồ Trần Tuấn (Nhóm 5: HDC 21-25).
Thân Văn Hải (giữa) và Hoàng Hùng Sơn đã xuất sắc giành chức vô địch CTV
Tại bảng thi đấu WGI, Thân Văn Hải và Hoàng Hùng Sơn đã xuất sắc giành chức vô địch, đội Malaysia hạng nhì và đội Indonesia hạng ba.
Về thành tích cá nhân, Thân Văn Hải giành hạng nhất WGI nhóm 4, Hoàng Hùng Sơn hạng nhì WGI nhóm 5, Hồ Trần Tuấn hạnh nhì nhóm 5, và Đỗ Đình Toàn giành hạng ba nhóm 3.
Các tay golf vượt qua mọi khó khăn của thời tiết CTV
Chia sẻ về kết quả thi đấu năm nay của Việt Nam, trưởng đoàn Việt Nam Hoàng Hùng Sơn cho biết: “Mặc dù tình hình thời tiết không thuận lợi, có mưa và sương mù trong ngày thi đấu cuối cùng nhưng đoàn Việt Nam đã nỗ lực thi đấu hết sức mình và kết quả thật tuyệt vời, chúng ta đã giữ vững được vị trí á quân".
Giải đấu golf quốc tế WAGC năm nay có sự tham gia của 215 golf thủ trong đó có 135 golfer thi đấu chính thức, số lượng còn lại là các golfer thuộc bảng khách mời.
Đây là năm thứ 2 Việt Nam có đại diện tham dự vòng chung kết thế giới WAGC. Theo đại diện TPBank, đơn vị độc quyền tổ chức giải tại WACG tại Việt Nam thì Việt Nam đã xin đăng cai tổ chức giải Vô địch Golf không chuyên Thế giới tại Việt Nam trong 3 năm liên tiếp, từ 2015 tới 2017 nhằm, góp phần từng bước nâng cao chuẩn golf của Việt Nam, tạo cơ hội mang golf Việt Nam ra đấu trường golf thế giới.
Giải WAGC - World Amateur Golfer Championship 2016 được tổ chức tại thành phố Durban, Nam Phi. Giải đấu có sự tham dự của 27 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, với hơn 200 golfer chia thành 2 bảng thi đấu: bảng chính thức và bảng khách mời tại 4 sân golf Durban Country Club, Kloof Country Club, Victoria và Beachwood country club.
Giải có tổng cộng 6 ngày thi đấu trong đó có 2 ngày thử sân và 4 ngày thi đấu chính thức, thay đổi sân ở mỗi ngày để các vận động viên có cơ hội trải nghiệm cả 4 sân với độ khó khác nhau. Hình thức tính điểm: đội thi đấu gồm 5 người, sẽ tính điểm 4 người cao nhất của từng ngày, điểm và thứ hạng được cập nhật theo từng ngày livescore. Số điểm chung cuộc sẽ được tổng kết vào ngày cuối cùng của giải đấu.

tin liên quan

5 tay golf Việt Nam dự giải không chuyên thế giới
5 VĐV xuất sắc vừa thi đấu thành công tại Giải golf không chuyên lớn nhất Việt Nam, sẽ đại diện Việt Nam tham dự VCK giải golf không chuyên thế giới “World Amateur Golfers Championship 2016” (WAGC).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.