Doanh nhân Mai Hữu Tín đắc cử Chủ tịch Liên đoàn vovinam thế giới

Không lâu sau khi được bầu làm chủ tịch Liên đoàn vovinam Việt Nam, doanh nhân Mai Hữu Tín đắc cử thêm chức Chủ tịch Liên đoàn vovinam thế giới nhiệm kỳ 2017-2022.

Hôm nay, Đại hội Liên đoàn vovinam thế giới nhiệm kỳ 2 (2017-2022) diễn ra tại thủ đô New Delhi (Ấn Độ) với sự tham dự của 60 đại biểu đến từ 30 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Ông Mai Hữu Tín phát biểu tại Đại hội Liên đoàn vovinam thế giới Lê Giang

Đại hội đã đánh giá lại sự phát triển của phong trào vovinam thế giới. Theo đó, vovinam đã góp mặt trên 50 quốc gia với hơn 2 triệu võ sinh tập luyện thường xuyên. Các Liên đoàn vovinam khu vực, châu lục đã được thành lập và hoạt động hiệu quả giúp vovinam - võ Việt ngày càng lan tỏa.

Với những thành công đó, các đại biểu tỏ rõ quyết tâm để nâng tầm vovinam thành môn thể thao góp mặt trong các giải đấu chính thức cấp châu lục như ASIAD và thế giới như Olympic. Vì thế, trong phần thảo luận nhiều ý kiến đã được các đại biểu đưa ra với mong muốn phát triển mạnh hơn nữa.

Ban chấp hành Liên đoàn vovinam thế giới nhiệm kỳ 2017-2022 Lê Giang

Đại hội đã tiến hành bầu ban chấp hành Liên đoàn vovinam thế giới nhiệm kỳ 2 (2017-2022) gồm 42 thành viên. Theo đó, ông Mai Hữu Tín - Chủ tịch Liên đoàn vovinam Việt Nam được bầu vào chức Chủ tịch Liên đoàn vovinam Thế giới. 8 phó chủ tịch gồm Võ sư Nguyễn Văn Chiếu (Phó Chủ tịch Liên đoàn Vovinam Việt Nam) giữ chức Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn, Macovei Florin (Chủ tịch Liên đoàn Vovinam châu Âu), Djouadi Mohammed (Chủ tịch Liên đoàn Vovinam châu Phi), Nouhi Mohammed (Chủ tịch Liên đoàn Vovinam châu Á), ông Rat Sokhorn (Chủ tịch Liên đoàn vovinam Đông Nam Á), ông Sahai Vishnu (Chủ tịch Liên đoàn vovinam Nam Á), ông Lê Hải Bình (Phó chủ tịch Liên đoàn vovinam Việt Nam).

Tân chủ tịch Liên đoàn vovinam Mai Hữu Tín cho biết: “Những năm qua, Liên đoàn vovinam thế giới làm được rất nhiều việc để quảng bá và phát triển vovinam ra thế giới. Các võ sư tham gia hoạt động trong đó và các võ sư hoạt động trong Liên đoàn vovinam thế giới gắn bó với nhau bởi mục đích chung là phát triển của Vovinam trên toàn cầu. Chúng tôi sẽ nỗ lực đưa vovinam phát triển mạnh mẽ hơn nữa để góp mặt trong các giải đấu lớn”.

Mai Hữu Tín (sinh ngày 27.8.1969 tại Bình Dương) từng là Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam khóa IV (nhiệm kỳ 2011-2014), Đại biểu Quốc hội khóa 12. Hiện tại, ông đang là chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư U&I (Unigroup).
Ông Mai Hữu Tín từng là môn sinh vovinam và từng giành chức vô địch toàn quốc năm 1986.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.