Doanh thu trận quyền anh thế kỷ vượt hơn 500 triệu USD

13/05/2015 15:23 GMT+7

(TNO) Những thống kê chính thức vừa được công bố, cho thấy doanh thu thực tế của trận quyền anh thế kỷ đã vượt xa con số dự đoán trước đó là 300 triệu USD, lên con số hơn 500 triệu USD.

(TNO) Những thống kê chính thức vừa được công bố, cho thấy doanh thu thực tế của trận quyền anh thế kỷ đã vượt xa con số dự đoán trước đó là 300 triệu USD, lên con số hơn 500 triệu USD.
Trận đấu giữa Mayweather (trái) và Pacquiao mang lại cho 2 võ sĩ khoản tiền kỷ lục - Ảnh: AFP
Với tổng giá trị này, trận quyền anh giữa Floyd Mayweather và Manny Pacquaio diễn ra hồi đầu tháng 5 tại sàn đấu MGM Grand Garden Arena ở Las Vegas, Mỹ đã phá vỡ mọi kỷ lục trong lịch sử quyền anh thế giới.

Ngoài ra, hai võ sĩ Mayweather và Pacquaio cũng nhận nhiều tiền chia hơn so với thông tin ban đầu là Mayweather 180 triệu USD, còn Pacquaio là 120 triệu USD. Thực tế theo tỷ lệ thỏa thuận 60-40, Mayweather đã nhận tới 240 triệu USD, còn Pacquiao là 160 triệu USD.

Tổng doanh thu trận quyền anh thế kỷ được tính riêng tiền thu từ truyền hình trả tiền ở Mỹ đã vượt hơn 400 triệu USD. Cộng thêm tiền bản quyền truyền hình bán cho các đối tác khác khắp thế giới thu về thêm 55 triệu USD nữa, đó là chưa cộng thêm con số tối thiểu 12 triệu USD từ kênh Sky Sports độc quyền phát sóng trận đấu ở Vương quốc Anh.
Tiền bán vé vào cửa lên đến 71 triệu USD - Ảnh: AFP
Bên cạnh đó, doanh thu bán vé vào cửa sàn đấu MGM Grand Garden Arena cũng đạt mức kỷ lục từ trước đến nay: 71 triệu USD, cộng với doanh thu từ các hãng tài trợ khác hơn 5 triệu USD nữa, đã làm cho doanh thu trận quyền anh thế kỷ vượt hơn 500 triệu USD.

Với doanh thu này, chắc chắn sẽ khó có trận quyền anh nào trong thời gian phá vỡ, trừ khi Mayweather và Pacquaio nhận lời tái đấu nhưng phải sau 1 năm nữa.

Được biết, 2 kênh truyền hình độc quyền phát sóng trận đấu thế kỷ trên ở Mỹ qua hệ thống trả tiền là Showtime và HBO cũng xác nhận số lượng người đăng ký xem đã vượt qua mọi kỷ lục trước đây là 4,4 triệu người xem.

Trước đây, trận đấu giữ kỷ lục người xem truyền hình trả tiền là Mayweather đấu với Canelo Alvarez (2,48 triệu người xem) và trận Mayweather đấu với Oscar de la Hoya (2,4 triệu người xem).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.