Độc đáo đua ô tô địa hình HTV Challenge

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
04/08/2019 09:32 GMT+7

Lần đầu tiên tại TP.HCM diễn ra cuộc đua ô tô địa hình có quy mô tổ chức lớn, chuyên nghiệp, thỏa niềm đam mê của dân chơi thể thao mạo hiểm.

 

Các tay đua hứng thú

Thử thách địa hình HTV Challenge Cup 2019 diễn ra trong hai ngày 3 và 4.8 tại H.Củ Chi (TP.HCM) thu hút 138 VĐV của 69 đội đua trên toàn quốc góp mặt. Đặc biệt phim trường HTV tại Củ Chi được các chuyên gia trong nước lẫn quốc tế cải tạo thành đường đua độc đáo, đủ tổ chức đến 17 bài thi cho 5 hạng mục xe với nhiều độ khó khác nhau khiến giới mê xe địa hình vô cùng thích thú. “Dân chơi xe địa hình như chúng tôi chẳng ngại nắng mưa, bùn lầy, hiểm trở thậm chí thích thú khi đối mặt với những thách thức đó để trải nghiệm quá trình chinh phục. Những chuyến đi khám phá địa hình hiểm trở hầu hết do anh em tự tổ chức thì nay lần đầu mọi người được thi đấu tại TP.HCM lại được tổ chức quy mô, với sự quan tâm của nhiều người, và trực tiếp trên truyền hình khiến anh em chơi xe rất phấn khích, đầy hào hứng”, anh Bạch Ngọc Duy Đức, thành viên CLB đua xe địa hình TP.HCM, chia sẻ.
Còn VĐV Nông Anh Tuấn đến từ Lạng Sơn cho biết đường đua ở HTV Challenge Cup khắc nghiệt không kém so với những cung đường mà anh và bạn bè đã chinh phục. Trong khi đó, nữ VĐV hiếm hoi tại giải Trần Phan Thu Hồng ví von thử thách mà cô trải nghiệm với ô tô địa hình cũng giống như những thử thách trong cuộc đời. Có lúc bằng phẳng, lắm lúc bấp bênh, sa lầy, gặp chướng ngại nhưng khi vượt qua lòng lại dâng trào hạnh phúc. Anh Sỹ Thành cùng vợ là Thúy Hương lập thành một đội chơi ô tô địa hình 6 năm nay. Ban đầu chị chẳng thấy mê gì cái môn vừa dơ bẩn vừa nguy hiểm của chồng nhưng rồi càng chơi càng máu và dần trở thành phụ lái cho bạn đời.

Truyền cảm hứng về tinh thần, ý chí vượt khó

Phó ban tổ chức Nguyễn Đình Khôi cho biết tuy lần đầu tổ chức không tránh khỏi va vấp, thiếu sót và còn rất ít kinh nghiệm về chuyên môn đua địa hình nhưng cuộc đua đã nhận được sự hưởng ứng rất nồng nhiệt của cộng đồng xe địa hình trên khắp cả nước. “Chúng tôi mong muốn giới thiệu hình ảnh của cộng đồng đua ô tô địa hình (off-road) gần gũi hơn với công chúng khán giả, góp phần giúp mọi người tìm hiểu cụ thể hơn về off-road, một môn thể thao đậm chất hành động mạo hiểm và giàu tính nhân văn như là: loại hình xe cứu trợ hiệu quả nhất đến những vùng sâu vùng xa; khu vực hẻo lánh; là loại hình thể thao kết hợp với quảng bá du lịch, truyền cảm hứng về tinh thần, ý chí vượt khó trong những hoàn cảnh khó khăn, khắc nghiệt”, ông Khôi nói.
Phó giám đốc Sở VH-TT TP.HCM Mai Bá Hùng cho biết TP.HCM luôn mở cửa hội nhập, chủ động hỗ trợ, tạo điều kiện tổ chức các môn thể thao mới như đua ô tô địa hình lần này nhằm góp phần phát triển phong trào. Đua ô tô địa hình vẫn còn kén người chơi, vì thế việc tổ chức chuyên nghiệp, quan tâm đến VĐV, quảng bá đến người hâm mộ sẽ giúp nhiều người tìm hiểu, theo đuổi môn thể thao này.
Phát triển HTV Challenge thành truyền thống như Cúp truyền hình
Ông Nguyễn Đình Khôi cho biết: “Đây là loại hình thể thao mạo hiểm đã phát triển rộng khắp trên thế giới từ hàng chục năm qua và đang du nhập tốt vào VN. Off-road đòi hỏi kỹ năng, kỹ thuật lái xe, sửa xe, kỹ năng sống trong rừng, thích ứng với hoàn cảnh khắc nghiệt là những điều mà giới trẻ mê thể thao địa hình VN đang muốn rèn luyện, thử thách. Chúng tôi sẽ có 12 chương trình phát sóng loại hình thể thao độc lạ và mới mẻ này (30 phút mỗi tập) sau cuộc đua và sẽ đẩy mạnh thành sân chơi truyền thống như cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình hằng năm”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.