‘Độc thủ đại hiệp’ chiến thắng ngoạn mục trong lần tái xuất sàn đấu MMA

16/03/2018 19:18 GMT+7

Võ sĩ một tay người Mỹ Nick Newell đã giành được chiến thắng ấn tượng ngay trong hiệp đầu tiên trước Sonny Luque tại Legacy Fighting Alliance 35 - một giải đấu MMA tại Houston - sau 2 năm rưỡi chia tay lồng bát giác. “Dị nhân” võ thuật đang nhắm đến cuộc chinh phục sàn đấu UFC (Giải vô địch đối kháng đỉnh cao).

Năm nay 31 tuổi, Newell sinh ra với cánh tay trái dị tật bị cụt tới phần khuỷu. Thế nhưng chàng trai đầy nghị lực không để cho khuyết tật cản trở anh theo đuổi sự nghiệp võ thuật vốn chỉ dành cho những người lành lặn. Võ sĩ có biệt danh “độc thủ đại hiệp” từng là một đô vật ở trường đại học trước khi theo đuổi sự nghiệp võ sĩ MMA (võ thuật hỗn hợp) chuyên nghiệp.
Tại sàn đấu MMA, võ sĩ đến từ Massachusetts đã có được thành tích đáng nể với 14 trận thắng và 1 trận thua. Điều đáng nói là trận thua duy nhất của Newell cũng là một trận đấu thu hút sự chú ý của giới võ thuật bởi đối thủ là Justin Gaethje, cựu vô địch hạng nhẹ của World Series of Fighting và hiện nay đang đứng thứ 6 trong bảng xếp hạng các võ sĩ hạng nhẹ của UFC.
Hạ Sonny Luque trong lần tái xuất, Newell tiếp tục nhận được sự thán phục của giới võ thuật hỗn hợp CHỤP MÀN HÌNH
Sau chiến thắng ấn tượng trong lần tái xuất đầu tiên hồi cuối tuần trước, Newell đến gần hơn với mục tiêu góp mặt tại UFC. “Độc thủ đại hiệp” nói: “Cuộc sống là chốn lạnh lùng và khắc nghiệt. Nó sẽ nghiền nát bạn rồi đào thải bạn. Hoặc bạn trở thành nạn nhân của hoàn cảnh, hoặc bạn tự tạo ra hoàn cảnh cho bạn. Tôi đã vượt qua hoàn cảnh và tôi đang tạo ra những hoàn cảnh cho chính mình”.
Newell đầy tự tin rằng: “Tôi là một trong những võ sĩ xuất sắc nhất thế giới và tôi thuộc về UFC. Đó là mục tiêu sự nghiệp của tôi. Và tôi có thể cho bạn 14 lý do vì sao tôi thuộc về UFC. Tôi là một trong những võ sĩ xuất sắc nhất thế giới và tôi đã chứng minh điều đó 14 lần”.
Theo BBC, với sự trở lại tuyệt vời, Newell đang nhắm đến việc chinh phục lồng bát giác ở UFC. Hiện người hâm mộ đang cùng “độc thủ đại hiệp” của Mỹ ngóng chờ những nhà tổ chức các sự kiện UFC trao cơ hội cho võ sĩ dị nhân đầy khát vọng này...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.