Đội bóng bàn lão tướng Việt Nam toàn thắng ở xứ sở chuột túi

08/10/2017 16:50 GMT+7

Trong ngày thi đấu đầu tiên nội dung đồng đội giải bóng bàn lão tướng Úc mở rộng 2017, các đội nam và nữ FDI TP.HCM (Việt Nam) đã có 4 trận toàn thắng. Không chỉ thế, đây là dịp hội ngộ rất có ý nghĩa của các tay vợt xuất sắc của Việt Nam đang sinh sống ở nhiều nơi trên thế giới.

Giải được Hội bóng bàn lão tướng Úc tổ chức hàng năm từ 1955, tổ chức luân phiên trên toàn nước Úc và hiện có khoảng 10 quốc gia có hoạt động bóng bàn mạnh thường xuyên tham dự. Riêng nội dung đồng đội, Việt Nam tham dự lần đầu chỉ có VĐV nam vào năm ngoái và đoạt 1 HCĐ đồng đội, 1 HCĐ đơn (VĐV Trần Quốc Bảo). Năm nay, thi đấu tại Perth (thành phố lớn nhất bang Tây Úc), đội mang tên FDI TP.HCM và có thêm các tay vợt nữ.
Hôm qua 7.10, giải đã khởi tranh vòng bảng nội dung đồng đội với thể thức 9 trận đơn và 2 trận đôi, các đội của FDI TP.HCM đều giành chiến thắng với tỷ số đậm: nam lứa tuổi 40-49 gồm Lý Minh Triết, Trần Quốc Bảo, Trần Cảnh Tuấn, Phan Nguyên và Đặng Hồng Sơn thắng đội Victoria B 11-0, nam lứa tuổi 50-59 gồm Nguyễn Đình Khoa, Lê Tuấn, Phan Minh Hòa và Hậu Lam thắng đội New Zealand 11-0, nữ lứa tuổi 40-49 gồm Trần Liên, Đặng Trang, Lê Huệ và Nguyễn Hương có 2 trận toàn thắng đội President 11/0 và đội Queensland 9/2.
Đội nữ FDI lần đầu tham dự giải Hồng Sơn
Điều vui mừng nhất được ghi nhận trong chuyến đi này là các cuộc gặp gỡ, giao lưu rất thân tình của tất cả VĐV gốc Việt ở khắp nơi trên thế giới hội ngộ ở giải này. Riêng anh Nguyễn Đình Khoa (Việt kiều Mỹ) và anh Lê Tuấn (Việt kiều Mỹ) trước đó đã xung phong đăng ký thi đấu đồng đội cho đội FDI TP.HCM với mong muốn tên tuổi Việt Nam được vang danh trong giải đấu quốc tế này.
Còn danh thủ Lê Văn Inh và tay vợt nổi tiếng với "độc chiêu giao bóng" của miền nam Việt Nam trước đây là Huỳnh Phú Bé sinh sống trên đất Úc thì dành rất nhiều góp ý chuyên môn và nhận làm "tình báo bóng bàn" cho đội Việt Nam để mách nước cho anh em thi đấu đạt kết quả tốt. Những kết nối như vậy hứa hẹn sẽ làm cho bóng bàn Việt Nam còn mạnh hơn nữa trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.