Đội bóng rổ Saigon Heat ra mắt mùa giải mới

27/12/2012 19:35 GMT+7

(TNO) Chiều 27.12 tại TP.HCM, CLB bóng rổ chuyên nghiệp đầu tiên Việt Nam Saigon Heat đã có buổi ra mắt người hâm mộ trước thềm mùa giải nhà nghề Đông Nam Á (ABL) năm 2013.

(TNO) Chiều 27.12 tại TP.HCM, CLB bóng rổ chuyên nghiệp đầu tiên Việt Nam Saigon Heat đã có buổi ra mắt người hâm mộ trước thềm mùa giải nhà nghề Đông Nam Á (ABL) năm 2013.

>> Những ngôi sao Sài Gòn Heat
>> Bạo loạn ở trận bóng rổ khuyết tật
>> Ẩu đả dữ dội trên sân bóng rổ

 
Các trận đấu của Saigon Heat luôn có đông đảo khán giả đến sân cổ vũ - Ảnh: Khả Hòa

Sự xuất hiện của Saigon Heat ở lần đầu dự giải nhà nghề gây cơn sốt đối với người hâm mộ bóng rổ Việt Nam, nhất là những cổ động viên trẻ. Nhờ đó các trận đấu của Saigon Heat luôn có đông đảo khán giả đến sân cổ vũ. Dẫu cho đội bóng này khởi đầu với 7 trận toàn thua. Sự động viên của người hâm mộ khiến ban lãnh đạo CLB đầu tư mạnh mẽ về mặt lực lượng, giúp đội vượt qua khủng hoảng để cán đích hạng 6/8 đội khi kết thúc mùa giải.

Tuy nhiên việc xếp hạng 6/8 ở mùa giải năm ngoái chưa làm hài lòng các cổ động viên lẫn những người tâm huyết với CLB. Do đó ở mùa giải mới, CLB có nhiều thay đổi đáng chú ý. HLV Jason Rabedeaux (Mỹ) vẫn được tin dùng. Vị HLV này không ngần ngại cải cách đội bóng bằng việc đề xuất chiêu mộ đến 5 cầu thủ đến từ Mỹ gồm 2 tiền đạo: Dior Lowhorn, David Palmer; 3 hậu vệ: Phillip Morrison, Karl Dehesa, Larry Tieu cùng ngoại binh đến từ Philippines Anthonio Yeyes.

Đội chỉ giữ lại 4 nội binh gồm Triệu Hán Minh, Lý Hoàng Sơn, Ngô Tuấn Trung, Tô Quang Trung. Đây là 4 nội binh chứng tỏ được sự hòa nhập tốt trong đội hình toàn sao ngoại.

Giám đốc điều hành CLB Saigon Heat, ông Nguyễn Tăng Cường cho biết năm ngoái khi lần đầu tham dự giải nhà nghề, do khoảng cách trình độ giữa nội binh và ngoại binh quá chênh lệch nên các cầu thủ nội ít được ra sân.

“Sau hơn 1 năm tuyển mộ, được trui rèn trong môi trường tập luyện, thi đấu chuyên nghiệp, nhiều nội binh phát triển chuyên môn tốt đủ sức thi đấu trong đội hình chính. Chúng tôi sẽ thường xuyên sử dụng nội binh ở các trận đấu trong mùa giải mới”, ông Nguyễn Tăng Cường nói trong buổi ra mắt mùa giải 2013.

19 giờ ngày 30.12.2012 và ngày 3.1.2013 tại Nhà thi đấu Tân Bình (TP.HCM), Saigon Heat sẽ khởi động cho mùa giải 2013 bằng 2 trận đấu giao hữu với CLB Sichuan Blue Whale đến từ Trung Quốc. Đây là cơ hội để thầy trò HLV Jason ra mắt người hâm mộ trước quyết tâm lọt vào top 4 tại giải nhà nghề ABL 2013 sẽ khởi tranh vào ngày 12.1.2013.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.