Đội đua Hà Lan thâu tóm các danh hiệu ở giải xe đạp quốc tế VTV

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
12/09/2018 15:43 GMT+7

Phá được thế “đánh” áo vàng của đội Tập đoàn Lộc Trời, CLB Global Cycling Team (Hà Lan) bảo vệ được áo vàng, áo xanh cho David Van Eerd đồng thời chiếm luôn ngôi nhất đồng đội của đối thủ sau chặng 10 giải xe đạp quốc tế VTV-Cúp Tôn Hoa Sen 2018 diễn ra hôm nay từ Qui Nhơn đi Gia Lai.

Chặng đua dài 168 km với 2 ngọn đèo An Khê, Mang Yang diễn ra hấp dẫn bởi quyết định danh hiệu áo đỏ-vua leo núi đồng thời dự báo có nhiều biến động trên bảng xếp hạng.

Tay đua Perez Javier (Tây Ban Nha) thi đấu trong màu áo đội Tập đoàn Lộc Trời khẳng định sức mạnh đường đèo khi giành chiến thắng trước kình địch Navarra (Philippines) ở đèo An Khê. Chấp nhận về nhì, sau Navarra ở đèo Mang Yang nhưng từng đó cũng đủ để ngoại binh này bảo vệ thành công danh hiệu áo đỏ-vua leo  núi. Danh hiệu áo đỏ chung cuộc gần như thuộc về Javier trừ khi anh bỏ cuộc hoặc bị loại ở các chặng thi đấu còn lại.

Javier xứng đáng với danh hiệu vua leo núi Đào Ngọc Thạch

Sau khi hoàn tất cuộc đánh chiếm danh hiệu áo đỏ, Javier hỗ trợ đắc lực cho đồng đội Ali Khademi (cũng là ngoại binh người Iran đầu quân cho đội Tập đoàn Lộc Trời) đánh chiếm danh hiệu áo vàng danh giá của David Van Eerd. 2 tay đua này phối hợp ăn ý ở tốp đầu, tạo khoảng cách gần 1 phút so với  David Van Eerd nhưng tay đua Hà Lan cùng các đồng đội có màn rượt đuổi thành công.

Các tay đua nước ngoài chiếm ưu thế trên đường đèo Đào Ngọc Thạch

Cán đích hạng ba chặng trong khi Ai Khademi xếp hạng tư, David Van Eerd bảo vệ thành công danh hiệu áo vàng sau 10 chặng với khoảng cách 16 giây so với đối thủ. Thành tích này cũng giúp David Van Eerd giữ vững áo xanh với khoảng cách 22 điểm so với Im Jaeyeon (Hàn Quốc).

Không đánh chiếm được áo vàng, đội Tập đoàn Lộc Trời còn mất ngôi nhất đồng đội vào tay của David Van Eerd cùng các đồng đội ở CLB CLB Global Cycling Team.

Cảnh đẹp đường đua từ Qui Nhơn đi Gia Lai Đào Ngọc Thạch

Trên bảng tổng sắp cá nhân sau 10 chặng, tay đua Việt Nam duy nhất có mặt trong tốp 10 là Phan Hoàng Thái (Dược Domesco Đồng Tháp) với khoảng cách 1 phút 32 giây so với tay đua giữ áo vàng David Van Eerd. Giải đấu vẫn là “sân chơi” của các tay đua nước ngoài vốn có trình độ hơn một bậc so với các tay đua chủ nhà.

Những cuộc tấn công mạnh mẽ khiến đoàn đua chia thành nhiều tốp Đào Ngọc Thạch

Ngày mai diễn ra chặng 11 từ Pleiku ( Gia Lai) về Buôn Ma Thuột (Đắc Lắc) với lộ trình dự kiến 179 km.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.