Đội tuyển bóng rổ nữ TP.HCM không đơn độc trong hành trình bứt phá đỉnh cao

24/06/2019 08:00 GMT+7

Kinh phí đang là bài toán khó và là rào cản lớn của các đội tuyển bóng rổ trên hành trình bứt phá tại các giải đấu chuyên nghiệp trong nước và khu vực.

Thiếu hụt kinh phí là nỗi lo thường trực với tuyển bóng rổ TP.HCM

Tại lễ ký kết tài trợ giữa Tập đoàn Novaland và Đội tuyển bóng rổ nữ thuộc Liên đoàn Bóng rổ TP.HCM, ông Huỳnh Trọng Khải, Chủ tịch Liên đoàn Bóng rổ TP.HCM nêu khó khăn lớn nhất hiện nay là tài chính. Theo đó, mức kinh phí được Nhà nước tài trợ hiện chỉ đáp ứng 50% nhu cầu. Phần còn lại được bù đắp bằng các khoản vận động từ xã hội. Vì vậy mức hỗ trợ từ Novaland sẽ giúp đội yên tâm tập luyện, nâng cao điều kiện chữa trị chấn thương, khẩu phần dinh dưỡng cho mỗi tuyển thủ, bổ sung kinh phí tham gia giải quốc tế lẫn quốc gia…
Lãnh đạo Liên đoàn Bóng rổ TP.HCM nêu ra những khó khăn về tài chính mà Tuyển bóng rổ nữ TP.HCM đang phải đối mặt
Lãnh đạo Liên đoàn Bóng rổ TP.HCM nêu ra những khó khăn về tài chính mà Tuyển bóng rổ nữ TP.HCM đang phải đối mặt
Phấn khích khi chứng kiến Lễ ký kết tài trợ giữa Tập đoàn Novaland và Đội tuyển bóng rổ nữ TP.HCM, ông Lê Minh Chí, huấn luyện viên trưởng đội tuyển này cũng nhấn mạnh kinh phí hiện tại (hơn 7 triệu đồng/tháng) cho mỗi em là không đủ. Một số em ở tỉnh lên phải đi dạy ngoài, làm thêm… để trang trải cuộc sống. “Khi được nhận mức tài trợ 10 tỉ đồng, cả đội đều cảm thấy được khích lệ rất nhiều. Các thành viên sẽ tích cực, cố gắng hơn, duy trì thành tích giải trong nước và thu dần khoảng cách với đội tuyển khác ở giải quốc tế. Khoản tiền này cũng giúp các em có thêm điều kiện tập huấn, dự nhiều giải đấu khác, từ đây giúp mỗi thành viên đều có thêm sự tiến bộ, phát triển kỹ năng…”, ông Chí vui mừng cho hay.

Nhẹ gánh lo tài chính, bóng rổ nữ TP.HCM đặt mục tiêu nâng tầm

Theo nội dung ký kết, Tập đoàn Novaland tài trợ 10 tỉ đồng cho các hoạt động của tuyển bóng rổ nữ TP.HCM trong 5 năm liên tiếp. Theo những lãnh đạo của Liên đoàn Bóng rổ TP.HCM và lãnh đạo đội bóng, kinh phí từ gói tài trợ này sẽ được dùng để đào tạo chuyên môn, bồi dưỡng thể chất cho các vận động viên đội bóng, tham gia nhiều giải đấu trong, ngoài nước.
Đây không chỉ là tin vui lớn với các “cô gái vàng” tuyển Bóng rổ nữ TP.HCM mà là niềm vui với bóng rổ Việt Nam nói riêng, thể thao Việt Nam nói chung, với cộng đồng. Bởi theo Chủ tịch Liên đoàn Bóng rổ TP.HCM chia sẻ, bộ môn bóng rổ Việt Nam hiện phát triển mạnh, đã có giải đấu chuyên nghiệp và đội tuyển quốc gia từng thi đấu quốc tế. TP.HCM là một trong những địa phương có phong trào bóng rổ phát triển nhất nước, giải đấu tổ chức liên tục trong năm với số lượng thành viên tham gia và khán giả đến xem ngày một tăng.
Tuyển bóng rổ nữ TP.HCM đón nhận tin vui từ gói tài trợ của Novaland, qua đó yên tâm hơn trong luyện tập, thi đấu
Tuyển bóng rổ nữ TP.HCM đón nhận tin vui từ gói tài trợ của Novaland, qua đó yên tâm hơn trong luyện tập, thi đấu
Cũng theo ông Huỳnh Trọng Khải, trong nhiều năm qua, đội tuyển bóng rổ nữ TP.HCM đã đạt thành tích ấn tượng, 8 huy chương vàng liên tiếp tại giải vô địch quốc gia cùng nhiều thành tích cao nhất tại các giải vô địch 3x3 toàn quốc. Đặc biệt năm 2009, các cô gái Việt Nam đã đoạt huy chương đồng tại Đại hội Thể thao châu Á trong nhà, nội dung 3x3. Đến năm 2016, Nguyễn Thị Tiểu Duy được bầu chọn là Vận động viên xuất sắc nhất tại giải châu Á lứa tuổi U.16. Đội bóng rổ nữ TP.HCM cũng là đơn vị cung ứng nhiều vận động viên cho tuyển quốc gia Việt Nam tham gia thi đấu tại các đấu trường quốc tế, SEA Games với số lượng lên đến 70-80%.
Khoảng cách giữa bóng rổ Việt Nam, đặc biệt là đội tuyển bóng rổ nữ so với các đội tuyển mạnh trong khu vực như Thái Lan, Philippines, Indonesia, Singapore… đang ngày một được rút ngắn. Cụ thể, đội tuyển bóng rổ nữ Việt Nam đã thể hiện sự tiến bộ với một chiến thắng và xếp hạng 6/7 đội tham dự SEA Games 2017 so với thành tích toàn thua 5/5 trận ở SEA Games 2015. Năm 2018, đội tuyển bóng rổ nữ Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử tham dự một kỳ ASIAD nội dung 3x3. Tại giải đấu được tổ chức ở Indonesia, đội tuyển bóng rổ nữ Việt Nam đã xuất sắc giành được chiến thắng đầu tiên trong lịch sử ở đấu trường châu Á trước Qatar.
Từ những bước đệm đó, sắp tới với nhiều giải đấu giao hữu tại Thái Lan, Philippines, những cô gái vàng của bóng rổ Việt Nam đang nỗ lực tập luyện để chinh phục những thứ hạng cao nhất; là tiền đề quan trọng để tranh tài tại SEA Games 30 tổ chức ở Philippines cuối năm nay.
Để hướng đến mục tiêu cải thiện thành tích, thậm chí là có thể tranh chấp huy chương ở SEA Games 2019 (nhất là nội dung 3x3), bóng rổ Việt Nam cần được tiếp tục đầu tư mạnh mẽ ngay từ bây giờ. Vì thế, mức hỗ trợ của Novaland sẽ giúp tăng động lực tập luyện cho các thành viên đội tuyển TP.HCM và cả năng lực cho đội tuyển quốc gia”, ông Huỳnh Trọng Khải phấn khởi cho biết thêm.
Novaland đã dành hơn 300 tỉ đồng triển khai nhiều chương trình cộng đồng
Với mục tiêu phát triển bền vững cùng cộng đồng, những năm gần đây Novaland đã dành hơn 300 tỉ đồng triển khai nhiều chương trình cộng đồng với hàng triệu người thụ hưởng trên cả nước. Tiêu biểu như “Nước sạch học đường” đang triển khai tại gần 80 trường học ở Bến Tre, Long An, góp phần bảo vệ sức khỏe cho hơn 32.000 giáo viên và học sinh. Năm nay, tập đoàn tiếp tục cam kết đóng góp cho xã hội, ưu tiên triển khai các chương trình có tác động lâu dài cho sự phát triển đất nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.