Đua tranh giải thưởng

13/01/2011 02:14 GMT+7

Những đề cử vào chung kết các giải thưởng cá nhân và đồng đội tranh giải thưởng Laureus World Sports dự kiến được công bố vào ngày 7.2 tại Abu Dhabi, UAE.

Những đề cử vào chung kết các giải thưởng cá nhân và đồng đội tranh giải thưởng Laureus World Sports dự kiến được công bố vào ngày 7.2 tại Abu Dhabi, UAE.


Justine Henin (ảnh trái), Tyson Gay sẽ tranh giải VĐV trở lại ấn tượng nhất - Ảnh: AFP

Ở giải VĐV nam xuất sắc nhất, Nadal (môn quần vợt, người Tây Ban Nha) với thành tích nổi bật đoạt 3 giải Grand Slam liên tiếp trong cùng 1 năm là Pháp mở rộng, Wimbledon và Mỹ mở rộng, được xem là ứng viên sáng giá nhất khi cạnh tranh cùng với Kobe Bryant (bóng rổ, Mỹ) với thành tích lần thứ 5 đoạt chức vô địch giải NBA (giải bóng rổ nhà nghề Mỹ) và lần thứ 2 được chọn là VĐV hay nhất vòng chung kết với đội bóng rổ danh tiếng LA Lakers. 2 VĐV nổi tiếng khác cũng có tên trong đề cử này là võ sĩ quyền Anh người Philippines, Manny Pacquiao (người đầu tiên đoạt 8 danh hiệu vô địch thế giới ở các hạng cân khác nhau) và tay đua đoạt chức vô địch thế giới trẻ nhất đường đua Công thức 1 (F1) Sebastian Vettel (người Đức). Hai ngôi sao bóng đá Andres Iniesta và Lionel Messi (vừa đoạt Quả bóng vàng FIFA) cũng có tên.

Ở giải thưởng của nữ, trong số các đề cử vào chung kết, tay vợt Serena Williams (Mỹ) với thành tích vô địch giải Úc mở rộng và Wimbledon để nâng số Grand Slam trong sự nghiệp lên con số 13 cũng nhiều khả năng sẽ đoạt giải trước những đối thủ còn lại như 2 đồng nghiệp cùng môn quần vợt là Kim Clijsters (Bỉ) với thành tích đoạt giải Mỹ mở rộng lần thứ 2 liên tiếp, và Wozniacki (Đan Mạch) - đứng ở vị trí số 1 thế giới ở tuổi 20 khi không đoạt một giải Grand Slam nào. Kế đến là 2 VĐV điền kinh Jessica Ennis (Vương quốc Anh), Blanka Vlasic (Croatia) và Lindsey Vonn (Mỹ, môn trượt tuyết).

Trong khi đó, ở giải thưởng đội bóng hay nhất trong năm, đội tuyển bóng đá Tây Ban Nha là ứng cử viên sáng giá nhất nhờ chiến tích vô địch World Cup lần đầu tiên. CLB Inter Milan cũng là đối thủ đáng gờm với cú ăn 3 lịch sử vô địch Champions League, Serie A và Cúp nước Ý. Các đội còn lại là All Blacks (New Zealand) - môn bóng bầu dục; đội tuyển châu Âu vô địch Ryder Cup môn golf; đội bóng rổ LA Lakers (Mỹ); và đội đua F1 Red Bull.

Giải VĐV có bước đột phá xuất sắc nhất trong năm có tên tiền vệ ngôi sao người Đức, Thomas Muller, với chiến tích chói sáng ở World Cup khi giành giải vua phá lưới và cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Giải VĐV trở lại ấn tượng nhất có thể là sự cạnh tranh của 3 VĐV gồm Tyson Gay (Mỹ, điền kinh), Justine Henin (nữ, người Bỉ, quần vợt), Valentino Rossi (Ý, đua mô tô).

Laureus World Sports là giải thưởng danh giá hằng năm nhằm tôn vinh các tài năng thể thao được sáng lập bởi Hiệp hội Các tài năng thể thao thế giới và sự bảo trợ của các tập đoàn lớn trong đó có Mercedez- Benz. Giải được các nhà báo của hơn 80 nước bầu chọn, bắt đầu trao từ năm 2000 đến nay chỉ mới có 5 VĐV nam nhận được là Tiger Woods (golf, 2000, 2001), Michael Schumacher (đua Thể thức 1, 2002, 2004), Lance Amstrong (xe đạp, 2003), Roger Federer (quần vợt, 4 năm liền từ 2005 đến 2008), Usain Bolt (điền kinh, 2009, 2010). Về nữ, Marion Jone (điền kinh) là người giành giải này đầu tiên năm 2000, và gần đây nhất là Serena Williams (2010).  (T.K)

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.