Đưa Vovinam Việt Nam lên tầm cao mới

23/06/2017 09:41 GMT+7

Hôm qua tại TP.HCM, Đại hội Liên đoàn (LĐ) Vovinam Việt Nam nhiệm kỳ 3 (năm 2017 - 2022) diễn ra với nhiều tín hiệu vui.

Tổng kết nhiệm kỳ đã qua, Chủ tịch LĐ Vovinam Việt Nam khóa 2 Lê Quốc Ân cho biết dấu ấn đáng kể nhất là phong trào vovinam đã “phủ sóng” toàn quốc. Số lượng người chơi vovinam không ngừng tăng lên, số lượng VĐV dự các giải trong nước cũng cao hơn đi kèm với chất lượng.
Bên cạnh đó, vovinam Việt Nam cũng xây dựng được lực lượng đội tuyển tinh nhuệ, luôn dẫn đầu ở các giải quốc tế. Bên cạnh thi đấu giành thành tích, các VĐV cũng tham gia tích cực những hoạt động biểu diễn giao lưu trong nước và quốc tế không ngoài mục tiêu quảng bá tinh hoa võ Việt. Đến nay, có gần 60 quốc gia và vùng lãnh thổ với hàng triệu võ sinh tập vovinam. Ngoài ra, môn võ Việt này cũng đưa vào học đường, thi đấu trong hệ thống giải học sinh, sinh viên, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc...
Ban Chấp hành LĐ Vovinam Việt Nam nhiệm kỳ 3 Giang Lê
Dù có tiến bộ cả chiều rộng lẫn chiều sâu nhưng ban chấp hành nhiệm kỳ 2 nhìn nhận vẫn còn nhiều hạn chế, trong đó việc vovinam “mất dạng” ở 2 kỳ SEA Games liên tiếp (2015, 2017) dù là do chủ nhà quyết định nhưng cũng cho thấy tiếng nói quốc tế vẫn chưa thật mạnh mẽ. Bên cạnh đó, hoạt động của ban chấp hành chưa đều tay, một số ban chức năng chưa tích cực nên một số chương trình hành động vẫn còn đang dang dở. Chủ tịch LĐ Vovinam Việt Nam nhiệm kỳ 3 Mai Hữu Tín cho biết sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy sức mạnh vốn có của vovinam, nỗ lực đưa võ Việt vươn lên tầm cao mới, trong đó sẽ quyết tâm đưa vovinam trở lại SEA Games mà cụ thể là phải có mặt ngay tại SEA Games 30 năm 2019 tại Philippines.
Ông Mai Hữu Tín cũng hứa hẹn công tác đào tạo, xây dựng lực lượng sẽ có nhiều đổi mới, trong đó sẽ xây dựng học viện vovinam tại TP.HCM hoặc vùng phụ cận để đào tạo VĐV, hỗ trợ phát triển phong trào ở vùng sâu, vùng xa, đưa vovinam phát triển trong quân đội, công an...
Ban Chấp hành LĐ Vovinam Việt Nam có 67 ủy viên. Ông Mai Hữu Tín, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP đầu tư U&I được bầu làm chủ tịch. Có 7 phó chủ tịch, trong đó võ sư Nguyễn Văn Chiếu làm Phó chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.