Đứng dậy sau chấn thương - Kỳ 4: 8 tháng dài hơn “thế kỷ”

16/06/2013 03:40 GMT+7

Tuyển thủ quốc gia Mai Tiến Thành luôn có lối chơi đầy máu lửa. Nhưng đã có giai đoạn anh trải qua những ngày tháng chống chọi với chấn thương hành hạ.

Tuyển thủ quốc gia Mai Tiến Thành luôn có lối chơi đầy máu lửa. Nhưng đã có giai đoạn anh trải qua những ngày tháng chống chọi với chấn thương hành hạ.

>> Đứng dậy sau chấn thương - Kỳ 3: Lội ngược dòng
>> Đứng dậy sau chấn thương -Kỳ 2: Có chọn đến 10 lần, tôi vẫn chọn karatedo
>> Đứng dậy sau chấn thương: Phớt lờ vì đam mê

Chấn thương đến bất ngờ

Khi đang ở phong độ đỉnh cao, thi đấu cho cả đội tuyển quốc gia và CLB Vissai Ninh Bình ở V-League, sự nghiệp đang mở rộng hơn bao giờ hết thì trong trận đấu với Navibank Sài Gòn trên sân Thống Nhất, điều không mong muốn đã xảy ra với Mai Tiến Thành. Sau cú vào bóng có phần ác ý của đối phương, Thành “rìu” phải nằm cáng rời sân và được chuyển ngay tới bệnh viện trong đau đớn.

 Đứng dậy sau chấn thương - Kỳ 4: 8 tháng dài hơn “thế kỷ”
Mai Tiến Thành từng bị chấn thương nặng năm 2011 - Ảnh: Khả Hòa

Đây không phải là lần đầu tiên anh dính chấn thương nhưng cú ngã vào những ngày cận Tết 2011 khiến anh ôm mặt đau đớn. Các bác sĩ chẩn đoán anh bị đứt dây chằng chéo trước ở đầu gối phải. Đây là loại chấn thương nguy hiểm, nếu không kịp thời chữa trị sẽ có nguy cơ giã từ sân cỏ. Thế nên để cứu vãn sự nghiệp cho chàng trai quê Thanh Hóa còn đang tuổi sung sức và có nhiều hoài bão đóng góp cho nền bóng đá VN này, các bác sĩ đã ngay lập tức chỉ định cho anh sang Singapore làm phẫu thuật. Dù đã xác định trước niềm đam mê với trái bóng tròn mà mình đang theo đuổi luôn đi kèm với những rủi ro, nhưng khi nghe được tin dữ, anh vẫn rất buồn.

 

Mai Tiến Thành (sinh năm 1985) thuộc thế hệ cầu thủ Công Vinh, Phan Thanh Bình, Quốc Anh, Phước Vĩnh. Anh tham gia các đội tuyển trẻ VN rất sớm, làm thủ quân đội U.17 thi đấu giải Đông Nam Á rồi tham gia U.23 và tuyển  VN. Thành thi đấu cho Thanh Hóa sau đó chuyển về chơi cho Ninh Bình và bây giờ lại quay trở lại Thanh Hóa ở lượt về V-League.

8 tháng nằm viện là một thời gian không quá dài với một người bình thường nhưng với một cầu thủ như anh, đây lại là một vấn đề rất lớn. Đời cầu thủ đá chẳng được mấy năm, nay lại nằm một chỗ 8 tháng thì quả thật đầy thất vọng và ngao ngán với Tiến Thành. Lúc đó Thành chỉ ao ước thời gian trôi thật nhanh để cái chân chóng lành, chứ phải chờ đợi như vậy còn dài hơn thế kỷ. Thành không lúc nào không nhớ về trái bóng, nhớ về những khán giả đã ủng hộ mình trong suốt những năm qua. Đó chính là động lực, là niềm cảm hứng lớn nhất giúp anh giữ vững niềm tin trở lại sân cỏ. Bên cạnh đó gia đình, ba mẹ anh cũng là nguồn động viên không nhỏ giúp anh vượt qua giai đoạn khó khăn này. Rồi thì lãnh đạo CLB, bạn bè cũng đến bên anh truyền cho anh hơi ấm để Thành cảm thấy lạc quan và tự tin hơn với quá trình điều trị. Lúc đó chi phí phẫu thuật lên tới 300 triệu đồng đã được những người có trách nhiệm kịp thời hỗ trợ giúp anh yên tâm để chữa trị.

Trở lại ấn tượng

Những tháng ngày ròng rã một mình tập luyện từng bước để trở lại sân cỏ với Thành tưởng chừng dài vô tận. Tuy nhiên không gì có thể làm nản lòng chàng cầu thủ quê Ngọc Lặc bởi tình yêu của anh với trái bóng tròn vẫn không hề lung lay. “Thấy anh em tập luyện, mình cũng rất buồn, nhưng mình tự nhủ phải cố gắng đứng dậy, phải biến nỗi đau thành nghị lực”, Thành tâm sự. Ngồi trên khán đài theo dõi những trận đấu của Vissai Ninh Bình, nhìn các đồng đội thi đấu, anh chỉ muốn lao xuống sân tiếp tục cống hiến cho khán giả. Khi chấn thương đã dần hồi phục, trong đầu anh chỉ có một suy nghĩ là được trở lại sân cỏ nhanh nhất có thể. 

Rồi mùa đông buồn ấy cũng qua, mùa xuân năm 2012 đánh dấu sự trở lại của Thành. Anh cho biết cảm xúc lần đầu ra sân sau 8 tháng nghỉ chấn thương là vô cùng đáng nhớ. Một lần nữa được tung hoành trên sân cỏ giữa sự cổ vũ của khán giả là điều mà theo anh không gì sung sướng bằng. Trong sự nghiệp của mình, anh đã ghi được rất nhiều bàn thắng đẹp, quan trọng cho cả CLB và tuyển quốc gia nhưng với anh bàn thắng ngày trở lại vẫn là điều mà sau này anh sẽ không thể nào quên. Cú đánh đầu mở tỷ số vào lưới Nam Định đã mang cái tên Mai Tiến Thành trở lại với người hâm mộ sau bao ngày chờ đợi của cổ động viên. Nó còn là sự đền đáp lại cho những ngày tháng đằng đẵng xa sân cỏ của anh. Lần trở lại này, anh mang một số áo mới, số 7 chứ không phải là số 13 như trước khi gặp chấn thương. Đây là một cách để anh quên đi những ngày tháng buồn và bắt đầu một tương lai mới.

Trên Facebook, Thành chia sẻ: “Đừng sống theo những gì ta mong muốn, hãy sống theo những gì ta có thể”. Nói chuyện trực tiếp với anh, Thành bảo đừng theo đuổi những điều quá cao xa mà hãy biết quý trọng những gì ta đang có, những gì không ngoài tầm với thì cuộc sống sẽ trở nên đơn giản và có ý nghĩa hơn rất nhiều. Tiến Thành sau chấn thương giờ đã trưởng thành hơn, chững chạc hơn rất nhiều. 8 tháng xa sân cỏ đã giúp anh có thêm thời gian để suy nghĩ về nhiều điều và giúp anh nhận ra rằng, chừng nào còn đam mê, chừng nào còn có sự cổ vũ nhiệt tình của những người hâm mộ, những người từ lâu đã yêu mến anh, Tiến Thành sẽ còn tiếp tục cống hiến cho khán giả nước nhà những pha bóng đẹp, để mọi người thấy được rằng không chấn thương nào có thể quật ngã được anh. 

Minh Hoàng

>> Sao lại gọi Mai Tiến Thành?
>> Ngày tập thứ hai của U.23 VN: Chỉ còn Mai Tiến Thành bị chấn thương
>> HLV Phan Thanh Hùng gọi thêm Hồng Sơn, Quốc Anh, Mai Tiến Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.