Dược phẩm Nhất Nhất thưởng lớn cho nhà vô địch cờ Nguyễn Anh Khôi

10/11/2017 16:00 GMT+7

Ngày 9.11, Liên đoàn cờ Việt Nam tổ chức lễ trao thưởng cho kỳ thủ Nguyễn Anh Khôi vừa đạt 2 HCV nội dung cờ nhanh và cờ chớp tại giải cờ vua trẻ thế giới ở Hersonissos (Hy Lạp).

Ở giải đấu trên, Nguyễn Anh Khôi lập nên kỳ tích khi liên tiếp giành HCV nội dung U16 cờ nhanh và cờ chớp. Đây là lần đầu tiên có một kỳ thủ Việt Nam giành được cả hai tấm HCV lứa tuổi thế giới trong cùng một giải đấu. Đây cũng là danh hiệu vô địch thế giới thứ ba và thứ tư của Anh Khôi sau hai lần vô địch nội dung cờ tiêu chuẩn lứa tuổi U10 và U12 các năm 2012, 2014.
Trước thành tích ấn tượng này, Dược phẩm Nhất Nhất - đơn vị đầu tư tài chính phát triển tài năng Nguyễn Anh Khôi giai đoạn 2016-2018 quyết định trao thưởng 69 triệu đồng cho kỳ thủ trẻ TP.HCM. Con số này tương đương phần thưởng cao nhất mà Nguyễn Anh Khôi nhận được từ Ban tổ chức, Tổng cục Thể dục thể thao hoặc Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM. Đây là một nội dung thuộc cam kết của Dược phẩm Nhất Nhất dành cho Nguyễn Anh Khôi khi em đạt được thành tích cao trong thi đấu.
Tháng 11.2016, với mong muốn phát triển tài năng cờ vua Nguyễn Anh Khôi, góp phần phát triển cờ vua Việt Nam, Dược phẩm Nhất Nhất đầu tư cho Nguyễn Anh Khôi trong giai đoạn 2016-2018 với tổng kinh phí đầu tư 66.400 USD, tương đương 1,482 tỉ đồng.
Nguyễn Anh Khôi phát biểu tại lễ trao thưởng
Nguyễn Anh Khôi phát biểu tại lễ trao thưởng
Số tiền trên được sử dụng vào việc thuê huấn luyện viên, chuyên gia giỏi để tập luyện, bồi dưỡng kỹ năng thi đấu, tham gia các giải mở rộng quy mô lớn, hỗ trợ cho trợ lý tham gia các giải quốc tế, trang bị các thiết bị và dụng cụ chuyên môn cao cấp phục vụ cho việc tập luyện cờ vua.
Ngoài việc trao thưởng, Dược phẩm Nhất Nhất vẫn tiếp tục đồng hành với Liên đoàn Cờ Việt Nam trong việc tạo điều kiện cho Nguyễn Anh Khôi phát triển tài năng và có cơ hội đạt thêm nhiều thành tích trong năm 2018.
Ngày 1.11, Tổng thư ký LĐ Cờ và Đại diện Dược phẩm Nhất Nhất ra sân bay đón Nguyễn Anh Khôi trở về từ giải cờ vua trẻ thế giới ở Hersonissos (Hy Lạp)
Ngày 1.11, Tổng thư ký LĐ Cờ và Đại diện Dược phẩm Nhất Nhất ra sân bay đón Nguyễn Anh Khôi trở về từ giải cờ vua trẻ thế giới ở Hersonissos (Hy Lạp)
Giám đốc điều hành Dược phẩm Nhất Nhất, dược sĩ Trần Thái Hoàng, phát biểu: “Chúng tôi cam kết tiếp tục thực hiện những nội dung đã thống nhất trong việc đầu tư, bồi dưỡng cho Nguyễn Anh Khôi phát triển tài năng và tin tưởng rằng, với sự quan tâm của Tổng cục Thể dục thể thao, định hướng của Liên đoàn Cờ Việt Nam, với sự chăm sóc của gia đình và sự đồng hành của Nhất Nhất; Nguyễn Anh Khôi sẽ tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành tích mới, làm rạng danh cho Việt Nam trên đấu trường quốc tế”.
Nguyễn Anh Khôi là một trong những kỳ thủ trẻ tài năng nhất mà cờ vua Việt Nam từng sản sinh. Ngoài việc giành 4 HCV thế giới ở các giải trẻ, Anh Khôi từng liên tiếp vô địch các giải U8, U10, U12, U14 châu Á và gần như không có đối thủ ở các giải trẻ Đông Nam Á. Kỳ thủ 15 tuổi này cũng đang giữ hàng loạt kỷ lục của cờ vua Việt Nam như: vô địch cờ vua Đông Nam Á khi mới 13 tuổi, vô địch hạng Nhất quốc gia khi 14 tuổi, vô địch U20 toàn quốc khi 12 tuổi…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.