Được pháp luật thừa nhận, võ thuật tổng hợp Việt Nam không còn cảnh 'vất vưởng'

30/05/2020 19:12 GMT+7

Đại hội Liên đoàn Võ thuật tổng hợp Việt Nam tổ chức vào ngày 30.5, đã đặt ra những mục tiêu “khủng” trong hoạt động, nổi bật là việc tổ chức các giải tầm cỡ thế giới , bằng nguồn kinh phí 100% xã hội hóa.

Danh sách Ban chấp hành Liên đoàn Võ thuật tổng hợp Việt Nam gồm 21 thành viên, do ông Nguyễn Ngọc Quỳnh làm Chủ tịch, có sự góp mặt của nhiều doanh nhân.
Theo thống kê hiện nay, tại Việt Nam có hơn 50 CLB võ thuật tổng hợp (MMA), nổi bật như Dragon MMA Hà Nội, Saigon Sport Club với cơ sở vật chất hiện đại và số lượng người tập đông đảo lên tới 5000 lượt người. Ngoài một số võ sĩ Việt kiều tiêu biểu như Cung Lê (Vô địch Strike Force), Martin Nguyên (Vô địch 2 hạng cân của One Championships), Ben Nguyễn (UFC), có những gương mặt trong nước đã thành danh, tiêu biểu như võ sĩ xếp hạng 9 trên bảng xếp hạng các tay đấm hạng lông châu Á Trần Quang Lộc.

Ban chấp hành Liên đoàn Võ thuật tổng hợp Việt Nam với sự góp mặt của nhiều doanh nhân

Ảnh: Quỳnh Mai

Tuy nhiên, trên thực tế, các hoạt động liên quan đến MMA tại Việt Nam còn gặp những khó khăn, rào cản lớn, nhất là về mặt pháp lý và tổ chức. Và sự hình thành của Liên đoàn Võ thuật tổng hợp Việt Nam- một tổ chức xã hội nghề nghiệp cấp quốc gia, sau một năm chuẩn bị tích cực và kỹ lưỡng, vào một thời điểm chín muồi, đã đáp ứng được đòi hỏi bức bách cho sự phát triển, cũng như đón đầu xu hướng hội nhập quốc tế, của một môn thể thao đầy tiềm năng.
Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành gồm 21 thành viên, do ông Ngô Ngọc Quỳnh làm Chủ tịch, với điểm nhấn chính là sự áp đảo của các doanh nhân. Đây là cơ sở vững chắc để Liên đoàn nhắm tới đích phấn đấu tự chủ hoàn toàn cả về hoạt động và kinh phí.

Lãnh đạo ngành thể thao tại đại hội

Ảnh: Quỳnh Mai

Nhiệm kỳ đầu tiên, Liên đoàn đặt ra những mục tiêu rất căn bản, quan trọng, nhằm tạo đột phá cho MMA Việt Nam sau dấu mốc lịch sử. Trong đó, đáng chú ý, ngoài việc xây dựng một bộ luật riêng cho môn này, thiết lập một hệ thống giải đấu quốc nội chính thức, Liên đoàn sẽ đăng cai tổ chức các giải tầm cỡ thế giới tại Việt Nam. Liên đoàn sẽ phối hợp để hình thành một số trung tâm đào tạo thi đấu MMA tiêu chuẩn quốc tế tại các địa bàn trọng điểm.
Đáng chú ý, Liên đoàn sẽ đề xuất với ngành thể thao, đồng thời xây dựng tiêu chí để các VĐV đạt tiêu chuẩn sẽ được phong đẳng cấp kiện tướng, cấp 1 như các môn thể thao thành tích cao khác. Ngay sau Đại hội, Liên đoàn võ thuật tổng hợp Việt Nam sẽ tạo nguồn kinh phí riêng để có thể tiến hành đầu tư cho các võ sĩ tài năng xuất ngoại tập huấn, tham dự các giải đấu đẳng cấp hàng đầu tại các cường quốc.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.