Dương Anh Vũ xuất sắc đánh bại cựu số 2 billards thế giới

17/11/2018 11:11 GMT+7

Tại vòng đấu loại trực tiếp dành cho 32 tay cơ của giải World Cup Seoul đang diễn ra tại Hàn Quốc, cơ thủ Việt Nam Dương Anh Vũ (hạng 35 TG) đã có trận đấu xuất sắc để đánh bại tay cơ từng 4 lần vô địch thế giới người Tây Ban Nha Daniel Sanchez (Hạng 18 TG) với tỷ số 40-35.

Trong số 5 cơ thủ Việt Nam có mặt ở vòng đấu này, thì đối thủ của Dương Anh Vũ được xem là mạnh nhất khi Sanchez đã từng 4 lần vô địch thế giới và 9 lần vô địch World Cup. Dù tay cơ người Tây Ban Nha đang sa sút phong độ trong thời gian gần đây, nhưng kinh nghiệm và đẳng cấp của cơ thủ này vẫn là rất đáng ngại.

Tuy nhiên, Dương Anh Vũ đã nhập cuộc rất tự tin dù cầm bi trắng. Sau những điểm số so kè đầu tiên, cơ thủ Việt Nam đã liên tiếp có được hai series 7 điểm ở lượt cơ thứ 4 và 5 để tạo ra khoảng cách với Sanchez. Dù sau đó Sanchez cũng đã đeo bám rất quyết liệt và tạo ra áp lực cho Dương Anh Vũ, nhưng trong một ngày thi đấu rất xuất sắc với những cú chạm bi chính xác đã giúp cơ thủ Việt Nam chạm điểm số 40 đầu tiên.

Trong khi đó, Sanchez chỉ  có được 6 điểm sau cú đề pa hậu và dừng lại với điểm số 35. Với chiến thắng này, Dương Anh Vũ đã có được chiến thắng đầu tiên của mình trước Sanchez sau 3 lần thất bại và đưa anh vào vòng 1/8. Đối thủ tiếp theo của Dương Anh Vũ sẽ là Eddy Leppens (Bỉ, hạng 19 TG) vào lúc 13 giờ hôm nay (17.11, giờ VN).

Nguyễn Quốc Nguyện cũng giành được vé đi tiếp Khả Hòa

Một cơ thủ khác của Việt Nam cũng giành quyền vào vòng 1/8 là Nguyễn Quốc Nguyện (Hạng 16 TG) sau khi đánh bại người đồng đội Nguyễn Đức Anh Chiến (Hạng 67 TG) với tỷ số cách biệt 40-11. Đối thủ tiếp theo của Nguyễn Quốc Nguyện vào lúc 11 giờ trưa nay sẽ là Can Capak (Thổ Nhĩ Kỳ, hạng 36 TG).

Tuy nhiên đáng tiếc nhất là thất bại của cơ thủ số 1 Việt Nam Trần Quyết Chiến (Hạng 7 TG) trước tay cơ nước chủ nhà Kim Jae Guen (Hạng 64 TG) với tỷ số 33-40 và Mã Minh Cẩm cũng để thua Filipos Kasidokostas (Hy Lạp, hạng 46 TG) với điểm số 27-40.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.