Đường đua F1 Hà Nội được khởi công xây dựng ở Mỹ Đình

20/03/2019 10:33 GMT+7

Hôm nay, đường đua giải đua xe Công thức một (F1) đã được khởi công xây dựng tại khu vực Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình (Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Lễ khởi công xây dựng F1 Hà Nội do UBND TP. Hà Nội và Công ty Việt Nam Grand Prix (thuộc Vingroup) phối hợp tổ chức, có sự tham dự của Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện; Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Chủ tịch Liên đoàn Công thức một thế giới (FIA) Jean Todt.
[VIDEO] KHỞI CÔNG XÂY DỰNG ĐƯỜNG ĐUA CÔNG THỨC 1 TẠI HÀ NỘI 

tin liên quan

Hà Nội đẩy nhanh tốc độ chuẩn bị tổ chức F1
Sau khi chính thức trở thành địa điểm tổ chức một chặng đua F1 kể từ năm 2020 vì đã thỏa mãn hầu hết các tiêu chí quan trọng nhất do chủ sở hữu cuộc đua thể thức 1 (F1) đưa ra, phía Hà Nội còn phải khẩn trương hoàn tất một số thủ tục khác, trong đó có việc thành lập cơ quan quản lý thể thao tốc độ quốc gia (ASN) bởi theo quy định của giải F1, nếu VN không có cơ quan này, có thể sẽ bị tước quyền đăng cai.
Đại diện chủ đầu tư chia sẻ tại lễ khởi công, ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch kiêm TGĐ Tập đoàn Vingroup cho biết: "F1 Hà Nội và các khu chức năng được xây dựng trên quy mô diện tích 88 ha chia làm hai phần. Một phần thuộc khuôn viên của Khu liên hiệp thể thao Mỹ Đình và một phần trên đường giao thông công cộng hiện tại.
Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại lễ khởi công Phan Hậu
Đường đua F1 Hà Nội sẽ có đường đua dài 5,565 km với 22 góc cua kinh điển được kế thừa và lấy cảm hứng từ những đường đua hấp dẫn nhất thế giới. Với thiết kế này, đường đua F1 Hà Nội là nơi duy nhất cho phép các tay đua vừa phô diễn tốc độ cao trên đoạn đường thẳng chạy dài như trong trường đua chuyên nghiệp vừa thể hiện kỹ năng tại các góc cua đặc trưng của một đường phố, tạo nên một trong nhưng chặng đua kịch tích và thách thức nhất thế giới.
Ngoài đường đua chính, công trình bao gồm nhiều các hạng mục hỗ trợ các đội đua như trung tâm điều hành, đường thay lốp,khu vực hỗ trợ đường đua và các khu vực tổ chức các sự kiện bên lề.
Bên cạnh đó, công trình sẽ có khu vực khán đài di động được tính toán và thiết kế bố trí dọc theo đường đua đảm bảo hiệu quả tầm nhìn để khán giả có thể thưởng thức trọng vẹn diễn biến trên đường đua".
Ông Jean Todt đánh giá cao sự chuẩn bị của Hà Nội Phan Hậu
Đại diện Tập đoàn Vingroup khẳng định, đường đua F1 Hà Nội có sự tư vấn và thiết kế bởi Tập đoàn Công thức một sử dụng các thiết bị, vật liệu cao cấp trong nước và quốc tế và đảm bảo nghiêm ngặt nhất các tiêu chí kỹ thuật, an toàn khắt khe theo quy chuẩn của FIA.
Phát biểu tại lễ khởi công, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định: “Thiết kế độc đáo, khác biệt của đường đua Mỹ Đình sẽ là thách thức đầy hấp dẫn của những tay đua, đội đua trên thế giới”.
Quang cảnh trước lễ khởi công Phan Hậu
Lễ khởi công được tiến hành gọn nhẹ Phan Hậu
Đường đua sẽ được xây dựng trong 1 năm để kịp cho F1 tổ chức vào tháng 4.2020 Phan Hậu
Ông Herman Tilker (phải) nhà thiết kế đường đua F1 Phan Hậu
Ông Nguyễn Đức Chung cũng nhấn mạnh, đường đua F1 Hà Nội là công trình kết hợp độc đáo, hài hoà giữa lịch sử văn hoá, giữa vẻ đẹp cổ kính và hiện đại sẽ là giải đua hấp dẫn nhất thế giới. Sự hấp dẫn này không chỉ với tay đua mà còn hấp dẫn cả bạn bè du khách quốc tế, góp phần quảng bá hình ảnh văn hoá, đất nước, con người Việt Nam về thủ đô Hà Nội một thành phố vì Hoà Bình tạo tiền đề để thu hút đầu tư du lịch, chuyển giao công nghệ mới.
Giải đua là cơ hội để VN tổ chức đào tạo những tay đua trẻ, tổ chức các cuộc đua có động cơ mới trong tương lai; cơ hội để kết hợp, quảng bá với mọi người tham gia giao thông nâng cao ý thức trách nhiệm về giao thông đường bộ, giảm tai nạn giao thông.
Cũng tại lễ khởi công, đại diện chủ đầu tư cam kết toàn bộ các hạng mục của đường đua F1 Hà Nội sẽ được hoàn trong tháng 3.2020. Bắt đầu từ tháng 4, đường đua F1 Hà Nội chính thức trở thành 1/22 địa điểm tổ chức giải đua xe Công thức một toàn cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.