Đường đua F1: Trò bẩn bất thành của Lewis Hamilton

29/11/2016 08:58 GMT+7

Tay đua người Anh Lewis Hamilton đang đối mặt nguy cơ mất 30 triệu bảng, do sẽ bị cắt hợp đồng vì “không tuân theo chỉ đạo” của đội đua Mercedes cũng như chơi “bẩn” đồng đội ở chặng đấu cuối mùa F1, Abu Dhabi Grand Prix.

Giới hâm mộ môn đua xe Thể thức 1 (F1) cả ngày hôm qua, 28.11, đã cáo buộc Hamilton chơi trò “bẩn” với đồng đội Nico Rosberg trên đường đua, gây nguy hiểm cho tay đua người Đức này, nhằm tạo cơ hội cho các đối thủ phía sau bắt kịp và qua mặt, cản đường đăng quang của Rosberg, qua đó có lợi cho mình. Ở chặng đua Abu Dhabi, nếu Hamilton về nhất và Rosberg nằm ngoài 3 vị trí dẫn đầu, tay đua người Anh sẽ lội ngược dòng bảo vệ ngôi vô địch thế giới.

Tuy nhiên, ngay từ khi xuất phát, Rosberg đã bám Hamilton sát rạt và luôn song hành ở 2 vị trí đầu. Nhận thấy nguy cơ khó đẩy đối thủ ra khỏi top 3, Hamilton đã cố tình giảm tốc độ để cản Rosberg vượt lên, “chiêu” này cũng giúp các tay đua phía sau như Verstappen, Raikkonen, Vettel và Ricciardo tấn công quyết liệt các vị trí thứ 2 và 3, gây áp lực cho Rosberg. Ở bên ngoài, đội đua Mercedes nhận thấy nguy cơ “gà nhà” gặp nguy hiểm cao, nên đã chỉ đạo Hamilton cần tăng tốc để tạo khoảng cách an toàn cho mình và cả đồng đội nhưng tay đua này luôn phớt lờ. Rosberg cũng phản ứng mạnh qua sóng radio khi đang thi đấu: “Mọi người làm gì đi chứ, tại sao lại để anh ta chặn tôi”. Tuy nhiên, Hamilton cứ thản nhiên cố tình chạy chậm đến nỗi Giám đốc điều hành đội đua Mercedes Toto Wolff bực dọc thốt lên: “Hắn ta muốn nổi loạn”.
Nụ cười chiến thắng của Rosberg Reuters
Thế nhưng, trò “bẩn” của Hamilton rốt cuộc cũng bất thành khi Rosberg vẫn vững tay lái an toàn về đích thứ nhì và xứng đáng đăng quang chức vô địch thế giới đầu tiên trong sự nghiệp. Còn Hamilton dù về nhất chặng nhưng bị chỉ trích kịch liệt bởi màn chơi xấu. Tay đua người Anh này bào chữa: “Tôi không làm gì sai vì không gây bất cứ nguy hiểm nào. Tôi đang chiến đấu để bảo vệ ngôi vô địch. Tôi đã dẫn đầu đoàn đua và kiểm soát nó. Luật là vậy, chẳng có gì sai”. Tuy nhiên, ngay cả các tay đua đối thủ như Vettel của đội Ferrari cũng phản ứng: “Anh ta đã chơi bẩn. Không một tay đua nào có thể làm vậy với đồng đội của mình, dù là đang tranh chấp ngôi vô địch”.
Tức giận trước thái độ không fair play của Hamilton, ông Toto Wolff lên tiếng: “Dù Hamilton đã thắng 32/53 chặng cho đội đua kể từ khi chuyển về từ năm 2013, nhưng hành động ở chặng cuối của anh ta đã gây hại nghiêm trọng tới đội đua”. Hiện đội Mercedes đang xem xét cắt hợp đồng với tay đua người Anh này.

tin liên quan

Michael Schumacher chưa thể đi lại

Tình trạng sức khỏe của huyền thoại đua xe Công thức 1 (F1) Michael Schumacher không hề tiến triển tốt như những gì tạp chí Bunte (Đức) đưa tin.

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.