Dương Khắc Linh 'bầm dập' với trượt tuyết

23/08/2015 07:51 GMT+7

Nhiều người bảo với tôi, họ bị “cuồng” The Voice Kids năm nay vì… HLV Dương Khắc Linh. Tuy nhiên ít người biết anh nhạc sĩ hài hước, lắm chiêu “dụ” trẻ con này còn là một cầu thủ bóng đá rất “đỉnh”.

Nhiều người bảo với tôi, họ bị “cuồng” The Voice Kids năm nay vì… HLV Dương Khắc Linh. Tuy nhiên ít người biết anh nhạc sĩ hài hước, lắm chiêu “dụ” trẻ con này còn là một cầu thủ bóng đá rất “đỉnh”.

Dương Khắc Linh tập gym - Ảnh: NVCC
Dương Khắc Linh tập gym - Ảnh: NVCC
“Trời ơi, không chơi thể thao là tôi bệnh (ốm) luôn à. Tập gym, bóng đá, trượt tuyết… Tập nhiều khỏe nhiều, và để mặc quần áo đẹp lên rất nhiều, đó đó, mấy bộ tôi mặc khi lên hình The Voice Kids đó”, vâng, đó chính là Dương Khắc Linh, điển trai, lịch lãm và khiến nhiều cô “điêu đứng” vì dí dỏm, vui tính.
Từng trong đội bóng của TP.Dronten, Hà Lan
Bóng đá là niềm đam mê của nhạc sĩ này từ năm 5 tuổi. Ngày đó, Dương Khắc Linh đang sinh sống tại Hà Lan, đất nước rất yêu thích bóng đá và luôn khuyến khích trẻ con đá bóng từ sớm. Anh có tên trong đội bóng của TP.Dronten (thuộc tỉnh Flevoland) Hà Lan từ năm 6 tuổi cho tới năm 12 tuổi. Ngày đó, Linh được giao vị trí hậu vệ. Sau này, khi trưởng thành hơn, đồng đội mới phát hiện ra Linh tấn công mạnh hơn phòng thủ, và anh chuyển sang vai trò tiền đạo, rất nhiều trận là người ghi bàn nhiều nhất.
Vì đam mê nên Linh luôn dành thời gian để chơi bóng. Anh sẽ cảm thấy bực bội nếu cơ thể không được vận động, không được sờ đến trái bóng và cảm nhận cái mùi khoan khoái của sân bóng. Vài tháng trở lại đây, vì công việc bận rộn, lại trong thời gian diễn ra The Voice Kids, Dương Khắc Linh không thể ra sân cùng anh em nghệ sĩ khác như thường lệ nên thấy “ngứa ngáy” đôi chân. Anh em đá bóng không có Linh cũng thấy buồn, thiếu mất một anh chàng chạy rất sung, thắng hay thua đều… cười tươi như hoa. “Tôi có duyên với các trận ngày thường, nhưng vô duyên với những trận tranh giải này khác, nó toàn diễn ra lúc mình có việc không à”, Linh cười.
“Sau một ngày trượt tuyết là khắp người bầm tím”
Cha mẹ của Dương Khắc Linh đều yêu thể thao. Cha anh 59 tuổi nhưng phong độ như một thanh niên nhờ chịu khó chạy bộ, đạp xe. Ông sắm một chiếc xe đạp như dân thể thao chính hiệu để rèn luyện sức khỏe. Nếu trời mưa, ông ở nhà hít đất, tập tạ. Trong khi đó, mẹ Dương Khắc Linh chỉ thích đi bộ. “Truyền thống” yêu thể thao này đến bây giờ được Linh nối tiếp.
Linh tò mò về kitesurfing (lướt ván diều). Chỉ mới nghe nhạc sĩ Lương Bằng Quang kể rằng cảm giác bay bổng trên ngọn sóng rất thích, tập không hề khó, Linh đã nôn nao muốn tập thử. Anh cứ băn khoăn, “tôi sốt ruột lắm mà chưa biết tập lúc nào”.
Ngày anh còn ở Hà Lan, trời hay mưa, mùa đông kéo dài, Linh tò mò với trượt tuyết và nhiều lần “bầm dập” khắp người vì bộ môn này. Có một lần, anh bị trật khớp cổ tay, phải vào bệnh viện điều trị. “Tôi không nhớ gì về trượt tuyết ngoài té (ngã) hoài. Sau một ngày trượt tuyết là khắp người bầm tím. Đây là môn thể thao vui, nhưng rất là khó và cần thời gian để tập cho kỹ. Môn này cũng cần khả năng chịu lạnh cao để có thể ở ngoài trời thời gian dài, người Hà Lan khoái, nhưng tôi là người Việt”, giám khảo của The Voie Kids cười ha ha.
Giờ thì Dương Khắc Linh tìm thấy môn thể thao phù hợp với mình trong hoàn cảnh bận rộn và thời gian không cố định, đó là gym. Anh đến tập ở trung tâm vào các buổi sáng hoặc sau 17 giờ, với một HLV riêng, mỗi buổi tập hơn 1 giờ. “Anh thấy bụng 6 múi chưa?”, chúng tôi hỏi vui, anh tự tin: “Body ngày càng đẹp lên rồi”. Linh bảo, trong thời gian làm thầy giáo cho các bé của cuộc thi giọng hát Việt nhí năm nay, anh vẫn nhắc nhở các con phải chăm chỉ tập thể thao để có sức đi học, tập hát và hát khỏe. “Tiếc là tôi và các thí sinh nhí chưa có một buổi nào rảnh để cùng chơi thể thao. Lúc đấy, chắc nhiều trò sẽ phải mắt tròn mắt dẹt khi thấy thầy Linh biết đá banh ấy chứ”, người lắm chiêu nhất The Voice Kids dí dỏm chia sẻ.
Dương Khắc Linh sinh năm 1980 tại Philippines, lớn lên ở Hà Lan. Anh nhận bằng cử nhân, thạc sĩ nghệ thuật tại Trường Utrecht ở Hilversum, Hà Lan.
Anh từng sáng tác ca khúc RnB và hiphop cho một số ca sĩ ở Hà Lan, Pháp, Mỹ. Năm 2007, anh bắt đầu làm việc với Hồ Ngọc Hà trong vai trò người sản xuất âm nhạc và sau này là người giúp cô ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả.
Sau năm 2009, anh về VN lập nghiệp, có nhiều sáng tác trở thành bản hit như Vì người gian dối, Tình về nơi đâu, Xin hãy thứ tha, Why did you lie, Model (take my picture)... Dương Khắc Linh là giám khảo của Nhân tố bí ẩn X-Factor 2014 và đang là HLV của The Voice Kids 2015.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.