Dương Thùy Linh: Hoa hậu thân thiện mê đạp xe

08/08/2015 08:12 GMT+7

Dương Thùy Linh - “Hoa hậu thân thiện” Hoa hậu Hoàn vũ VN năm 2008, quen mặt với khán giả qua nhiều vai trò như MC, BTV truyền hình, diễn viên, đại sứ thiện chí... cho biết đạp xe đều đặn là phương thức giúp cô cân bằng cuộc sống.

Dương Thùy Linh - “Hoa hậu thân thiện” Hoa hậu Hoàn vũ VN năm 2008, quen mặt với khán giả qua nhiều vai trò như MC, BTV truyền hình, diễn viên, đại sứ thiện chí... cho biết đạp xe đều đặn là phương thức giúp cô cân bằng cuộc sống. 

Hoa hậu thân thiện mê đạp xeDương Thùy Linh quen mặt với hình ảnh gắn liền bên chiếc xe đạp  - Ảnh: NVCC
Vừa khỏe vừa bảo vệ môi trường
Bắt đầu câu chuyện về thể thao, Thùy Linh chia sẻ, khối lượng công việc dày đặc khiến cô không có thời gian để chuyên tâm vào một môn thể thao nào. Tuy nhiên, “Linh rất hay đạp xe, khi rảnh rỗi là lại lôi xe ra luyện tập, đạp xe có được coi là chơi thể thao không nhỉ?”, cô lém lỉnh hỏi.
Thói quen đạp xe đạp của Linh bắt đầu từ việc... học. Năm Linh học cấp 2 tại Singapore, trong khi rất nhiều học sinh trong lớp trượt hoặc phải “vật vã” mới qua được môn thể dục thì Linh lại có thể hoàn thành một cách dễ dàng. “Nếu muốn lên lớp, bạn buộc phải qua môn thể dục”, cô nói. Bí quyết giúp Thùy Linh có được thành tích như vậy chính là việc phải đạp xe hàng chục cây số từ nhà đến trường học mỗi ngày. Linh quyết định gắn bó với xe đạp từ ngày ấy...
“Ở châu Âu, người ta ưu tiên đi bộ và đi xe đạp vì muốn gần gũi, tận hưởng thiên nhiên. Bạn có thể mượn xe đạp miễn phí đi lại trong thành phố, có cả làn đường và bãi đỗ riêng. Linh rất thích những nơi như thế. Mỗi khi rảnh là Linh lại lấy xe đạp ra luyện tập, vừa khỏe, vừa bảo vệ môi trường, thấy cuộc đời thật tươi đẹp”, cô chia sẻ.
Dương Thùy Linh sinh năm 1983, đoạt danh hiệu Hoa hậu thân thiện, top 5 Hoa hậu Hoàn vũ VN 2008. Cô hiện là MC, diễn viên kiêm quản lý nhà hàng riêng tại Hà Nội; trước đây là biên tập viên thể thao trên truyền hình và từng tham gia nhiều chương trình cộng đồng như Giờ trái đất, Từ thiện xanh...
Trước đây, thời gian còn là biên tập viên thể thao, Linh thường theo dõi bóng đá, đua xe đường trường và tennis. “Nếu một ngày có nhiều hơn 24 giờ, chắc chắn Linh phải tập thêm cả yoga, lặn và dance sports”, cô quả quyết.
Rèn luyện tư duy qua... thể thao
Thùy Linh đã lập gia đình được gần 5 năm, có một bé trai kháu khỉnh. Giai đoạn sau sinh, cô liên tục rơi vào cảm giác “người như đi mượn”, mệt mỏi và hay ốm vặt. Lúc đó, Linh tìm đến các phòng tập để lấy lại sức khỏe. Các bài tập mà Linh áp dụng chủ yếu là tập tạ cho các cơ và không tập bất cứ bài tập khó nào khác vì cơ địa đốt calo nhanh hơn người thường, sẽ sụt cân rất nhanh.
Tập thể thao không chỉ giúp cô rèn luyện thân thể mà còn rèn luyện cả tư duy. Gia đình nhỏ của Thùy Linh hiện điều hành chuỗi nhà hàng Nhật Bản tại Hà Nội; đồng thời cô còn đảm nhận thêm cả việc quản lý trong lĩnh vực làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. “Linh buộc mình phải đến phòng tập mỗi ngày để rèn luyện cả tư duy. Muốn trở thành một người lãnh đạo mạnh mẽ, trước tiên Linh phải vượt qua được giới hạn của chính bản thân mình”, người đẹp nói về mối quan hệ giữa tập luyện thể thao và công việc quản lý kinh doanh.
Tạm quên những bộn bề trong cuộc sống, Thùy Linh hào hứng tâm sự về tổ ấm nhỏ đầy tiếng cười. Cô tự nhận mình là người... phi thể thao nhất nhà. “Ông xã” là người phát cuồng vì bóng đá, hâm mộ Manchester United và FC Barcelona. “Tuần nào cũng đi đá bóng đều như vắt chanh, nếu không đi là cuồng chân. Tối về là giành ti vi để xem những giải đấu lớn, rồi quay sang say sưa kể với vợ... trong khi chả biết vợ có để ý hay không”, cô tiết lộ. Cậu con trai 4 tuổi đang học bơi, rất yêu thích các hoạt động thể thao. Dù bận bịu đến mấy, cô cũng dành thời gian chăm sóc để bé phát triển thể chất toàn diện. Trao và nhận được niềm vui qua các môn thể thao cùng chồng con chính là hạnh phúc mà người đẹp 32 tuổi có được mỗi ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.