Dương Thúy Vi: Vô địch ASIAD hạnh phúc hơn vô địch thế giới

21/09/2014 20:31 GMT+7

(TNO) Ngay sau khi đem về tấm huy chương vàng đầu tiên cho Thể thao Việt Nam tại ASIAD 2014, vận động viên wushu Dương Thúy Vi đã chia sẻ cảm xúc với Thanh Niên Online.

(TNO) Ngay sau khi đem về tấm huy chương vàng đầu tiên cho Thể thao Việt Nam tại ASIAD 2014, vận động viên wushu Dương Thúy Vi đã chia sẻ cảm xúc với Thanh Niên Online.

>> Nữ hoàng wushu Vi 'tỏi' tỏa sáng xứ Hàn
>> Dương Thúy Vi đoạt HCV đầu tiên cho Việt Nam
>> TRỰC TIẾP ASIAD 2014: Dương Thúy Vi đoạt HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam

 
Thúy Vi xin tặng chiếc HCV cho tất cả những người hâm mộ ở quê nhà - Ảnh: Minh Tú

* Vi nghĩ thế nào về chiến thắng lần này?

Dương Thúy Vi: Tôi từng vô địch thế giới, vô địch SEA Games năm rồi, nhưng chưa bao giờ vô địch ASIAD và châu Á nên không biết diễn tả niềm vui này thế nào. Chiến thắng này với tôi quá ấn tựơng và còn hạnh phúc hơn lần vô địch thế giới vì ASIAD là đấu trường 4 năm mới có một lần, rất quan trọng và có ý nghĩa với mọi VĐV.

Hơn nữa đấu trường này quy tụ gần như tất cả những người từng dự giải vô địch thế giới nên rất gay cấn và chiến thắng sẽ cực kỳ thuyết phục. Hiện tại, Tôi cảm thấy rất sung sướng với chiến tích này. Người đầu tiên tôi muốn báo tin là mẹ và xin tặng chiếc HCV này cho tất cả những người hâm mộ ở quê nhà.

* Sau buổi sáng dẫn đầu ở bài côn thuật, Vi có nghĩ sẽ thắng bài thương thuật?

Dương Thúy Vi: Dạ cũng có tự tin đôi chút nhưng cũng lo lắm. Bởi sau bài côn thuật tôi chỉ hơn đối thủ Macao (Trung Quốc) có 0,02 điểm mà tâm lý bạn ấy rất vững. Tôi từng đối đấu nhiều lần và thấy bạn ấy càng biểu diễn càng hay. Do vậy dù rất tin vào khả năng của mình nhưng tôi cũng hết sức thận trọng.

Quan trọng nhất khi biểu diễn là phải có sự tập trung và động tác nào ra động tác đó, không để xảy ra bất cứ lỗi nào. May mắn là bài biểu diễn của tôi trước cũng có gây chút áp lực cho bạn Ma Cao nên cuối cùng dù đối thủ rất linh hoạt nhưng vẫn không thể hơn điểm. Tôi mừng quá chỉ biết nhảy lên ôm chầm lấy mọi người.

* Trưởng đoàn Lâm Quang Thành đã trao cho Dương Thúy Vi 20 triệu đồng của đoàn Thể thao Việt Nam và 50 triệu đồng của nhà tài trợ BHS thưởng nóng cho chiếc HCV đầu tiên của Việt Nam.

Quang Tuyến (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.